แบ่ง5บาทไม่ลงตัว ดช.15ฆ่า14หินทุบหัว-จับรัดคอ

ศพเปลือยหมกป่าตร.รวบเพื่อนคู่หูรับสิ้นชนวนแค้นแค่ตังค์ขายขยะ


ฆ่าโหด ด.ช.วัย 14 ปี หินทุบหัว เสื้อรัดคอ ทิ้งศพเปลือยหมกป่าละเมาะ แม่เผยหายจากบ้านไป 3-4 วัน พบเบาะแสไปดูคอนเสิร์ตกับเพื่อนคู่หูวัย 15 ปี ตร.ตามตัวมาสอบ ก่อนรับสารภาพสิ้น แค่เหตุแค้นแบ่งเงินที่ได้จากเก็บขยะไปขายไม่ลงตัว เหลือเศษเงินอยู่ 5 บาท แต่ต่างฝ่ายไม่ยอม โดนเพื่อนวัย 14 คว้าไม้ฟาดปาก หลังทำแผลเสร็จวกกลับมาเคลียร์ปัญหา คุยกันไม่รู้เรื่องอีกถึงขั้นชกต่อย หนุ่มวัย 15 คว้าแท่งคอนกรีตทุบหัว เอาเสื้อรัดคอ จับถอดเสื้อผ้าเปลือยศพอำพรางคดี ก่อนกลับบ้านทำทีไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งโดนรวบ

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.ต.อำนาจ ประเทือง สารวัตรเวร สภ.อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุพบศพที่บริเวณป่าละเมาะข้างบังกะโล ซอยสีชัง หมู่ 1 ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นัฎฐ์ จิตรปฏิมา ผกก.สภ.อ.ชัยบาดาล พ.ต.ท.อภิรัตน์ สารากรบริรักษ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.ณฐกร พรประสาทวิทย์ สวป. พ.ต.ท.ยุทธนา อิ่มตา สว.สส. น.พ.พินิจ ศรีพธูราษฎร์ แพทย์เวร ร.พ.ชัยบาดาล และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.จีรายุ หรือยุทธ ใจนาม อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ 9 ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล เป็นนักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนอนุบาลลำนารายณ์ สภาพศพเปลือยกายขึ้นอืด มีบาดแผลถูกทุบด้วยก้อนหินเข้าที่ใบหน้าและศีรษะจนกะโหลกยุบ ที่ลำคอถูกรัดด้วยเสื้อ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 วัน พบเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงวอร์มขายาว รถจักรยาน ของผู้ตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบแท่งคอนกรีตเปื้อนเลือด จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

"เป็นเพื่อนสนิทกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน"


นอกจากนี้ ยังพบนางอนงค์ จิตไทย อายุ 34 ปี แม่ของผู้ตาย นั่งร้องไห้อยู่ข้างศพเป็นที่น่าเวทนา พร้อมทั้งให้การทั้งน้ำตาว่า มีอาชีพเก็บของเก่าตามถังขยะขาย ส่วนสามีเป็นพ่อของด.ช.จีรายุ เสียชีวิตไปนานแล้ว โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ใกล้กับจุดพบศพมีจัดตลาดนัดวันเสาร์ และแสดงคอนเสิร์ตโปงลางสะออนในตอนกลางคืน ลูกชายขออนุญาตมาเที่ยวดูคอนเสิร์ต และหายตัวไปไม่ได้กลับไปนอนที่บ้าน ออกตามหาตามบ้านเพื่อนและตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็ไม่พบ

นางอนงค์ให้การต่อว่า จากการสอบถามเพื่อนๆ และคนที่รู้จักกับลูกชาย บอกว่าก่อนจะหายตัวไปมีผู้พบเห็น ลูกชายยืนอยู่กับเพื่อนคนหนึ่งอายุประมาณ 15 ปี ที่หน้าเวทีคอนเสิร์ต จึงไปสอบถามเพื่อนคนดังกล่าวว่า เห็นลูกชายของไหม เพราะหายตัวไป 3-4 วัน แล้วยังไม่กลับบ้านเลย ได้รับคำตอบว่าไม่เจอกันมาหลายวันแล้วเช่นกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามหาตัว กระทั่งวันที่ 17 ม.ค.นี้ ขณะอยู่บ้านมีคนมาบอกว่าพบลูกชายถูกฆ่าตายอยู่ที่บริเวณป่าละเมาะ จึงรีบเดินทางมาดูและพบถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนไปเชิญตัวนายอ๊อด (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล ตามที่นางอนงค์แม่ของผู้ตายให้การ มาสอบปากคำที่สภ.อ.ชัยบาดาล โดยในเบื้องต้นนายอ๊อดให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น แต่ในคำให้การมีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเค้นหนักจึงยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า ด.ช.จีรายุ โดยระบุว่าเป็นเพื่อนกับด.ช.จีรายุ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทั้งไปหาเก็บของเก่าตามถังขยะเพื่อนำไปขาย รวมทั้งเคยร่วมกันลงมือลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง แม้กระทั่งรถจักรยานยนต์ แต่ไม่ได้นำเอาไปขายเพียง แต่นำไปขับขี่เล่นเพื่อความสนุกสนานตามประสาเด็กเท่านั้น

"แค้นถูกเอาไม้ฟาดปาก"


นายอ๊อดให้การต่อว่า วันเกิดเหตุ ตนและด.ช.จีรายุไปหาของเก่าตามถังขยะนำเอาไปขายได้เงินมาจำนวนหนึ่ง และนำเงินไปซื้อบัตรดูคอนเสิร์ตโปงลางสะออน หลังจากคอนเสิร์ตเลิกจึงนำเงินส่วนที่เหลือมาแบ่งกัน แต่ไม่ลงตัว เนื่องจากมีเศษเงินเหลือ 5 บาท จึงโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เนื่องจากด.ช.จีรายุไม่ยอมแบ่งให้ จะเอาเพียงคนเดียว ตนไม่ยอม และด.ช.จีรายุใช้ไม้ฟาดที่ปากจนแตกเลือดไหล ต้องไปร.พ.ทำแผล เมื่อทำแผลเสร็จแล้วจึงย้อนกลับไปยังบริเวณเวทีคอนเสิร์ตที่เพิ่งเลิกแสดง แต่ยังมีแม่ค้าและคนเก็บเวทีอยู่กันหลายคน ขณะเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 15 ม.ค. พบด.ช.จีรายุกำลังเดินเก็บกระดาษเพื่อนำไปขาย จึงเดินเข้าไปพูดชวนให้ด.ช.จีรายุไปเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น

นายอ๊อดให้การอีกว่า จากนั้นจึงขี่รถจักรยานออกจากหน้าเวทีคอนเสิร์ตไปประมาณ 500 เมตร เป็นที่มืดและเปลี่ยว ด้วยความแค้นที่ถูก ด.ช.จีรายุใช้ไม้ฟาดจนปากแตก จึงชกต่อยกัน แต่ด.ช.จีรายุสู้ไม่ได้ เนื่องจากตัวเล็กว่า กระทั่งล้มลงจึงยกแท่งคอนกรีตซึ่งอยู่ในบริเวณนั้น ทุบหัวด.ช.จีรายุหลายครั้งจนแน่นิ่งไป แต่ยังเกรงว่าจะไม่เสียชีวิตจริง จึงถอดเสื้อของด.ช.จีรายุ รัดคอจนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนถอดเสื้อและกางเกงของด.ช.จีรายุออกให้อยู่ในสภาพเปลือยกาย เพื่ออำพรางและเบี่ยงเบนคดี จากนั้นจึงเดินทางกลับไปนอนที่บ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะถูกตำรวจจับกุม

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายอ๊อดจนยอมรับสารภาพลงมือฆ่า ด.ช.จีรายุ เพื่อนคู่หูอย่างโหดเหี้ยม จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และควบคุมตัวนายอ๊อดส่ง พ.ต.ต.อำนาจ ประเทือง สารวัตรเวร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์