มือปืนซิ่งจยย.ยิงใส่ออฟฟิตทนายพัทยา

มือปืนซิ่งจยย.ยิงใส่ออฟฟิตทนายพัทยา

มือปืน ซิ่งจยย.ยิงถล่มออฟฟิตทนายความ ย่านชายหาดจอมเทียน ขณะทนายนั่งกินเหล้าหน้าออฟฟิต โชคดีแค่กระจกแตก ทนายเผยปมเหตุว่าความให้ต่างชาติ เชื่อมือปืนโดนจ้างมายิงข่มขู่


เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.ณัฐวรรธฏ์ ศรีทองเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา (สาขาย่อยโค้งดงตาล) จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ออฟฟิตทนายความชื่อ สำนักงานกฎหมายคอมมอนลอว์ ธุรกิจและบัญชี เลขที่ 356/1 ซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยกระสุนปืนโดนกระจกหน้าออฟฟิตได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบพร้อมกับนำกำลังไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุเป็นออฟฟิตสำนักงานกฎหมายตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นโดยด้านล่างนั้นเป็นออฟฟิตส่วนชั้นบนเป็นห้องพัก พบนายทศพล รุจิรานนท์ อายุ 59 ปี ทนายความเจ้าของออฟฟิตพร้อมกับภรรยาและคุณแม่วัยชรา รอความช่วยเหลืออยู่หน้าออฟฟิตที่เกิดเหตุด้วยอาการยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดู บริเวณกระจกเหนือขอบประตูด้านหน้าออฟฟิต ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงจนแตกเป็นรูขนาดใหญ่ จำนวน 1 รู หัวกระหัวกระสุนปืนทะลุเข้าไปภายในออฟฟิตโดนผนัง และพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ภายในออฟฟิต 1 หัว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บหัวกระสุนปืนที่พบไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับถ่ายรูปลงบันทึกที่เกิดเหตุไว้

จากการสอบถาม นายทศพล ทนายความเจ้าของออฟฟิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกับภรรยาและเพื่อนชาวต่างชาตินั่งดื่มเหล้าคุยธุระกันอยู่ที่ที่หน้าออฟฟิต ส่วนคุณแม่วัยชรานั้นนอนอยู่ภายในออฟฟิต ได้มีคนร้ายเป็นชายไทยจำนวน2คนขับขี่รถจักรยานยนต์ขับมาจากชายหาดจอมเทียน เข้ามาในซอยผ่านหน้าออฟฟิตตน และขับเลยไปจอดริมถนนห่างจากออฟฟิต ไม่ไกลนัก ซึ่งพวกตนก็ไม่ได้สนใจอะไร

จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น1 นัด ซึ่งตนกับภรรยาคิดว่าคงมีคนยิงปืนขึ้นฟ้าไล่สุนัข เนื่องจากได้ยินบ่อย แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดเมื่อพบว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ออฟฟิต จนกระจกเหนือประตูหน้าออฟฟิตจนแตก จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คนก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าไปออกไปทางถนนสุขุมวิท หลังเกิดตนกับภรรยารีบเข้าไปในบ้านเพราะกลัวว่ากระสุนปืนของคนร้ายนั้นจะถูกคุณแม่วัชราที่นอนหลับอยู่ในออฟฟิตจะได้รับอันตราย แต่โชคดีที่กระสุนปืนไม่ถูกคุณแม่แต่ก็ทำให้คุณแม่และพวกตนนั้นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบทันที

นายทศพล กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาตนทำงานว่าความก็ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงใดๆขึ้นเพราะตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครหรือมีศัตรูคู่แค้นมาก่อน สำหรับสาเหตุที่ออฟฟิตถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ได้ช่วยว่าความในคดีของชาวต่างชาติคดีหนึ่ง อาจจะทำให้ฝ่ายคู่กรณีของลูกความนั้นเกิดความไม่พอใจ จ้างมือปืนมาก่อเหตุโดยเจตนาจะมาใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ตนให้เกิดความกลัวเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมาทำร้ายถึงกับเอาชีวิตตนเพราะหากคนร้ายเจตนาจะปองร้ายเอาชีวิตตนก็คงจะยิงได้เพราะนั้นนั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าร้านแต่คนร้ายก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่มาที่ออฟฟิตตนเจตนาจะข่มขู่ตนให้กลัวเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่ชัดว่าสาเหตุที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ออฟฟิตครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใดและจะเร่งจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์