รวบหนุ่มกานากลืนยาไอซ์70ก้อนกว่า4ล.

รวบหนุ่มกานากลืนยาไอซ์70ก้อนกว่า4ล.

กรมศุลกากร รวบทันควัน! หนุ่มชาวกานา คิดสั้น กลืนยาไอซ์ 70 ก้อน ค่าเกือบ 4 ล้านลงท้อง  สารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง ค่าจ้าง 6 หมื่นบาท เตรียมส่งลูกค้า ย่านสุขุมวิท
 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร แถลงจับกุมตัว นายเยโบ ความี อายุ 36 ปี สัญชาติกานา  (Ghana)  พร้อมยึดของกลางเป็น ยาไอซ์ 70 ก้อน น้ำหนักรวม 1.055 กรัม มูลค่ากว่า 3.7 ล้านบาท โดยการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก ศุลกากรงานสืบสวนปราบปราม 1 ฝ่ายสืบสวนปราบปราม 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนและปราบปราม ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สืบทราบว่า จะมีชาวต่างชาติ ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศ จึงนำกำลังเข้าติดตาม  ตามข้อมูลที่ได้สืบทราบมา จนพบผู้ต้องสงสัย ชาวกาน่า โดยสารมากับสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET 606 เดินทางมาจากเมืองแอดดิสอาบาบา  ประเทศเอธิโอเปีย ปลายทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอแสดงตัวเข้าตรวจค้น และนำตัวมาเอ็กซเรย์ พบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในช่องท้อง จึงให้นายเยโบ ถ่ายวัตถุต้องสงสัย เป็นจำนวน 70 ก้อน น้ำหนัก 1.055 กรัม เมื่อทดสอบด้วยน้ำยาสารเสพติด ปรากฏว่า เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 หรือ ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 3.7 ล้านบาท เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้กับลูกค้าในโรงแรม ย่านสุขุมวิท โดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 6 หมื่นบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 หรือ ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเตรียมสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป ตามข้อมูลที่ผู้ต้องหาให้การ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์