เพื่อนบู๊ในผับ ขับเบนซ์ตามไปช่วย โดนคู่แค้นตลบหลังไล่ยิงสนั่นเมือง

"แค้นควบรถตามยิง หนีเข้าให้ ตร.ช่วย"


หนุ่มขายรถมือสองนั่งก๊งเหล้าอยู่บ้านกลางดึก เพื่อนโทรหาว่ามีเรื่องต่อยกับอีกแก๊งในอาร์ซีเอ ต้องขึ้นโรงพัก ด้วยความรักเพื่อนเลยรีบซิ่งเบนซ์ตามไปหา เพราะอีกฝ่ายมีหลายคน แต่ไปถึงกลับเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว เลยขับรถกลับบ้าน แต่ฝั่งคู่กรณีแค้นจัดซุ่มจับตา ซิ่งพรีเซียไล่ตามหลัง-สาดกระสุนใส่ไม่ยั้ง โชคยังดีแค่กระสุนถากหัว พอเจอด่านเลยพุ่งเข้าไปหาให้ตร.ช่วย ส่วนคนร้ายเห็นด่านซิ่งข้ามฝั่งย้อนศรหนี สุดท้ายชนเกาะกลางพังยับ แต่ยังอาศัยความมืดรอดไปได้

เมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ (18 ม.ค.) ขณะที่ พ.ต.ต.ชาญวิทย์ ตั้งจิตรมณีศักดา สวป.สน.หัวหมาก ร.ต.อ.นพรัตน์ นพฤทธิ์ดนุเขต รอง สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวนสน.หัวหมาก ตั้งด่านตรวจอยู่บริเวณถนนรามคำแหงฝั่งขาออก หน้าการไฟฟ้านครหลวง สาขาบางกะปิ แขวงและเขตสวนหลวง ก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ รุ่น 230 อี หมายเลขทะเบียน ฉง-2952 กทม.สถาพกระจกข้างฝั่งซ้ายและขวามีรอยกระสุนจำนวนหลายรู และภายในมีผู้โดยสาร 3 คน ขับพุ่งตรงเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ด้วยความเร็วสูง

เมื่อมาจอดที่ด่านตรวจ คนขับรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือนายเอศณะ จิตศรี อายุ 28 ปี อาชีพขายรถมือสอง ได้เปิดประตูรถลงมาด้วยสภาพบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะเลือดอาบ พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ว่า นอกจากนี้ยังพบภายในรถมีผู้โดยสารอีก 2 คน คือนายกฤษฎา สุมนตร์ฑา อายุ 20 ปี และนายอดิศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 20 ปี เศษ อยู่ในสภาพตื่นตะหนกตกใจแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

"รถไปไม่รอด จอดรถหนี ตร.ตามล้อม แต่ไม่เจอ"


ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวนายเอศณะ ส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญาซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทันที แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนายเอศณะไปส่งโรงพยาบาลนั้น ก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน พรีเซีย สีดำ แต่งซิ่ง หมายเลขทะเบียน 2 ษ-4580 กทม. ขับตรงมาเข้ามาที่ด่าน โดยนายเอศณะ ผู้บาดเจ็บรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า เป็นรถของคนร้ายที่ขับไล่ยิงรถของตนมา แต่ทันทีที่รถคันดังกล่าวเห็นด่านตรวจ ก็หักรถหลบเจ้าหน้าที่ตรงจุดกลับรถข้ามไปยังถนนรามคำแหงฝั่งขาเข้า ก่อนเร่งเครื่องย้อนศรสวนทางไปด้วยความเร็วสูงทันที

ทั้งนี้เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นช่องว่างตรงเกาะกลางถนนความกว้างเพียงเล็กน้อย ก็พยายามจะหักกลับเข้าไปยังฝั่งขาออกแต่ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวเลี้ยวไม่พ้นทำให้ล้อหน้าด้านขวากระแทกกับเกาะกลางถนนอย่างแรงจนล้อแมกซ์แตกหลุดกระเด็นออกจากตัวรถ ก่อนที่จะไถลไปไกลกว่า 20 เมตร จนจอดสนิทไม่สามารถหลบหนีไปต่อได้

จากนั้นคนร้ายซึ่งอยู่ภายในรถคันดังกล่าวจำนวน 2 คน เป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี คนหนึ่งแต่งกายส่วมเสื้อยืดสีแสด กางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม อีกคนสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ ด้านหลังมีลายสกรีน นุ่งเกางเกงยีนส์ขายาวได้รีบเปิดประตูออกจากรถแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในทางเดินเลียบคลองกระจะ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำกำลังตามไปปิดล้อมจับกุม แต่ไม่สามารถจับกุมคึนร้ายทั้งสองคนได้ เนื่องจาก ทางเดินดังกล่าวสามารถทะลุออกได้หลายทาง

"ตรวจสอบรถคนร้ายเก็บหลักฐาน"


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงบนรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน พรีเซีย ที่จอดอยู่กลางถนน นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 9 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 จำนวน 2 นัด ตกอยู่บริเวณที่นั่งข้างคนขับ และเอกสารต่างๆระบุว่าเจ้าของรถชื่อ นายบุญลือ คชเสนีย์ อยู่บ้านเลขที่ 79/7 หมู่ 2 ต.บางหลวง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเก็บรวมรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายกฤษฎา ไปสอบปากคำที่สน.หัวหมาก โดยเบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง และนายอดิศักดิ์ ได้นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านของนายเอศณะ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของตนเองที่ย่านโชคชัย 4 หลังจากนั้นก็ได้มีเพื่อนของนายเอศณะ โทรศัพท์มาบอกว่า มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นที่ย่านอาร์ซีเอ และกำลังตกลงกันอยู่ที่สน.มักกะสัน นายเอศณะจึงชวนตนและนายอดิศักดิ์ ไปที่สน.มักกะสัน แต่เมื่อไปถึงที่หน้าสน.ก็พบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย เคลียร์กันแล้ว จึงจะขับรถกลับมาบ้านโดยใช้เส้นทางถนนเพชรบุรี

นายกฤษฎา ให้การต่อว่า หลังจากขับออกมาจากสน.มักกะสัน ได้สักพัก ก็ปรากฏว่า มีรถเก๋งนิสสันคันดังกล่าวขับตามหลังก่อนที่จะเร่งเครื่องตีคู่ขึ้นมา หลังจากนั้นคนร้ายซึ่งนั่งอยู่ฝั่งข้างคนขับ ก็ชักอาวุธปืนขึ้นมายิงใส่ จำนวน 5-6 นัด ทำให้นายเอศณะได้รับบาดเจ็บ กระทั่งตนเห็นด่านตรวจขงตำรวจ จึงรีบบอกให้นายเอศณธ ขับเข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที

"ตร.เรียกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีสอบ"


ต่อมาทางโรงพยาบาลแพทย์ปัญญาได้ส่งตัวนายเอศณะไปรักษรตัวต่อที่โรงพยาบาลรามคำแหง เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลที่ศีรษะเนื่องจากถูกระสุนถาก มีสะเก็ดกระสุนจำนวนหนึ่งฝังอยู่ในหนังศีรษะแตไม่ลึกถึงกะโหลก และถูกเศษกระจกบาดที่ใบหน้าเล็กน้อย อาการปลอดภัยแล้ว จึงไปตัวไปพักรักษาอยู่ที่ห้อง 1609 ชั้น 6 ของโรงพยาบาล

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุที่ไล่ยิงกันนั้นเป็นท้องที่ของ สน.คลองตัน จึงประสานไปยัง ร.ต.ท.เกษม พาหา ร้อยเวรสน.คลองตัน ไปสอบปากคำนายเอศณะผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาล เบื้องต้นนายเอศณะ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านกับนายกฤษฎา และนายอดิศักดิ์ จนกระทั่งมีเพื่อนโทรมาหาว่า มีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนุ่งที่ร้านรูท 66 ย่านอาร์ซีเอ และกำลังไปตกลงกันที่ สน.มักกะสัน แต่เพื่อนตนเห็นว่า อีกฝ่ายมีพวกมาหลายคน จึงเรียกตนให้ออกไปเป็นเพื่อนที่สน.พวกตนทั้งสามคนจึงรีบขับรถออกไปทันที

แต่เมื่อไปถึงที่หน้าสน.มักกะสัน ยังไม่ทันได้เข้าไป เพื่อนของตนก็บอกว่า เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ตนเองจึงขับรถกลับบ้านโดยใช้เส้นทางถนนเพชรบุรี ระหว่างนั้นก็ได้มีรถของคนร้ายซึ่งตนคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มคู่กรณีของเพื่อนตน เป็นขับตามมาไล่ยิงใส่ตนเองจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เมื่อตนเลี้ยวรถเข้ามายังเส้นรามคำแหงก็พบด่านตรวจ จึงรีบเข้าไปของความช่วยเหลือทันที ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่ากลุ่มคนร้ายคงคิดว่า ตนเองมาที่สน.เพื่อช่วยเพื่อนเอาเรื่องกลุ่มคู่กรณี จึงตามมาไล่ยิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการเรียกตัวกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทในร้านรูท 66 ภายในอาร์ซีเอ มาทำการสอบปากคำว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ไล่ยิงกันในครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากเบื้องต้นทราบว่า ได้มีการทำประวัติของกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายไว้ที่ฝ่ายสืบสวนสน.มักกะสัน พร้อมทั้งจะติดตามตัวนายบุญลือเจ้าของรถนิสสัน พรีเซีย สีดำ มาสอบปากคำว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ด้วยหรือไม่เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์