รวบครู เปิดสอนพิเศษแลกยาบ้า

รวบครู เปิดสอนพิเศษแลกยาบ้า

เมื่อเวลา 8 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี
 
แถลงข่าวการจับกุมครูซี 5 ผู้ต้องหาค้ายาบ้าที่เปิดสอนพิเศษให้กับลูกศิษย์ ด้วยการแลกยาบ้ากับผู้ปกครอง เผยตำรวจรวบกลุ่มเสพและกลุ่มขายยาบ้า และขยายผลค้นบ้านเจอจะๆ ครูหนุ่มสวมชุดครูนั่งเสพยากับกิ๊กซึ่งเป็นแม่ของลูกศิษย์ กำลังเสพยาจนตาปรือ สารภาพเป็นครูสอนวิชาประวัติศาสตร์โรงเรียนชื่อดัง ขยายผลพบยังมีลูกศิษย์ติดยาบ้าอีกหลายคน

สำหรับผู้ต้องหาค้ายาบ้าพร้อมเครือข่ายรวม 6 คน ได้แก่
 
1.นายชัยรัตน์ ผิวชัยภูมิ อายุ 32 ปี ปัจจุบันเป็นอาจารย์ 2 ระดับ 5 สอนวิชาประวัติศาสตร์ ประจำโรงเรียนชื่อดังในจ.อุดรธานี 2.น.ส.เกศสุดา คำภู อายุ 31 ปี 3.นายเชษฐา พิมพรมมา อายุ 37 ปี สาวประเภทสองอาชีพขายส้มตำอยู่บ้านนาแอง 4.นายสิทธิชัย ศรีสุวรรณ อายุ 20 ปี 5.นายชัย นามสมมติ อายุ 17 ปี และ6.นายศักดิ์ นามสมมติ อายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้ารวม 54 เม็ด

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มลักลอบซื้อขายยาบ้าในหมู่บ้านนาแอง ต.เชียงยืน

จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย นำกำลังเข้าสืบสวนจับกุม โดยได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 303 ม.2 พบนายสิทธิชัย, นายชัย นามสมมติ และนายศักดิ์ นามสมมติ กำลังนอนเสพยาบ้าอยู่ในห้องค้นเจอยาบ้าซุกซ่อนไว้จำนวน 22 เม็ดพร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้า อีก 3 ชุด และคุมตัวไปสอบสวนขยายผลให้การซัดทอดเพื่อร่วมแก๊งอีกคนคือนายเชษฐา จึงได้เข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมยาบ้าอีก 20 เม็ด และยังให้การซัดทอดไปยังน.ส.เกศสุดา ที่มีแฟนเป็นชาวต่างชาติ และนายชัยรัตน์ เป็นคนมารับซื้อยาบ้าไปแบ่งจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวอีกว่า จากนั้นชุดสืบสวนจึงได้วางแผนเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ น.ส.เกศสุดา
 
และพบว่า ทั้ง น.ส.เกศสุดา และนายชัยรัตน์ กำลังเสพยาบ้าอยู่ในห้องนอนจนตาปรือด้วยกันทั้งคู่ค้นในตัวน.ส.เกษสุดา พบยาบ้า 2 เม็ด ในตัวนายชัยรัตน์ พบยาบ้า 10 เม็ด โดยน.ส.เกศสุดา ให้การรับสารภาพว่า ตนมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ ช่วงนี้เดินทางกลับไปเมืองนอก ส่วนนายชัยรัตน์ รู้จักกันเพราะนายชัยรัตน์ มาสอนพิเศษให้กับลูกชายในวิชาประวัติศาสตร์ระดับชั้น ม.3 จนสนิทสนมกัน และมารู้อีกทีว่านายชัยรัตน์เสพยาบ้า ตนจึงได้ไปหาซื้อยาบ้ามาไว้ให้นายชัยรัตน์ เพื่อแลกกับค่าสอนพิเศษ จนต่อมาเสพยาบ้าด้วยกันติดกันงอมแงมและนายชัยรัตน์ จะแวะมาเสพยาบ้าด้วยกันเป็นประจำที่บ้านพักของตนเวลาที่แฟนชาวต่างชาติไม่อยู่บ้าน

นอกจากนี้การสืบสวนยังพบว่า มีกลุ่มนักค้ายาบ้านำยาบ้ามาปล่อยขายให้กับกลุ่มของนายเชษฐา สาวประเภทสองอาชีพขายส้มตำในหมู่บ้านนาแอง
 
โดยมี น.ส.เกศสุดา และนายชัยรัตน์มารับเอายาบ้าไปเสพและแบ่งขายให้กับเด็กนักเรียนหลายคนและอยู่ในระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทราบเพื่อหาทางแก้ไขบำบัดในส่วนของผู้เสพต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์