ตร.รวบแล้วอ๊อด บางกรวย

ตร.รวบแล้วอ๊อด บางกรวย

จากกรณีเจ้าหน้าตำรวจ สน.บางชัน เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 64/5 ซอยพระยาสุเรนทร์ 12 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ต้องตกตะลึง เมื่อเจอซากเสือโคร่งขนาดใหญ่ ชำแหละแล้วอยู่ในถุงดำ 3 ถุง และซากสัตว์ป่าหายากอีกจำนวนมาก อาทิ เสือขาว กระทิง

จึงควบคุมตัว น.ส.ณัฐสุดาพรรณ เรืองศรี อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมด้วยนายยูซุป แซ่ม้า อายุ 61 ปี นายอนุชา แซ่ม้า อายุ 33 ปี นายสมบัติ น้อยชมพู อายุ 49 ปี นางภัทรธมพรรณ มุ่งเกี้ยวกลาง อายุ 40 ปี นางนวล คำจู อายุ 53 ปี และนางบุญชู ขวัญเขียว อายุ 64 ปี ทั้งหมดทำหน้าที่ชำแหละดำเนินคดี อีกทั้งเตรียมดำเนินการขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อออกหมายจับนายธนานุวัฒน์ บุญเพิ่ม หรือ อ๊อด บางกรวย อายุ 61 ปี ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่าเป็นเจ้าของซากเสือโคร่งที่นำมาให้สตัฟฟ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันนี้( 7 ก.พ. )ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) พ.ต.อ.นรศักดิ์ เหมนิธิ รรท.ผบก.ปทส. พ.ต.ท.อรรคพล สุดสายสว.กก.2บก.ปทส. นำกำลังเข้าจับกุมนายธนานุวัฒน์ บุญเพิ่ม หรือ อ๊อด บางกรวย อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 41/6 หมู่5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า ได้ที่ร้านหนังสือแห่งหนึ่งในซอยรามอินทรา 85 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายธนานุวัฒน์ ให้การปฏิเสธและขอไปให้การในชั้นศาล ทั้งนี้ตนไม่ได้ร่วมลงมือก่อเหตุหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ที่ผ่านมาได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับจระเข้ เพาะลูกจระเข้ขาย ไม่เคยเปิดร้านอาหารสัตว์ป่าและไม่ได้รู้จักกับนายยูซุป หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมวันนั้นแต่อย่างใด ที่ผ่านมาไม่เคยเกี่ยวข้องกับการค้าซากสัตว์ป่า แต่ยอมรับว่ารู้จักนายประสิทธิ์ เรืองศรี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุมาหลายปีแล้ว

พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ ผกก.สน.บางชัน กล่าวว่า เบื้องต้นไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว เนื่องจากต้องรอการสอบสวนจากเจ้าพนักงานสอบสวนก่อน และหากได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติม ก็อาจจะต้องนำไปขยายผลจับกุมเพิ่มเติม

ขณะที่ นายภิมุข สิมะโรจน์ ผอ. องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้สัมภาษณ์กรณี สวนสัตว์ดุสิต นำเอาซากเสือขาวที่แก่ตายไปสตัฟฟ์ เลาะกระดูก และขึ้นรูป ที่โรงชำแหละย่านบางชัน ที่มีปัญหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปนำซากเสือขาวที่ยังสตัฟฟ์ไม่เสร็จกลับมาไว้ที่สวนสัตว์ก่อน รวมทั้งได้แจ้งเรื่องและส่งหลักฐานการชันสูตรซากเสือขาวตายไปให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดูแล้วเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา นอกจากนี้หากสัตว์ชนิดใดตายและสวนสัตว์ต้องการเก็บซากเอาไว้โดยการขึ้นโครงสตัฟฟ์ ก็ให้เจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ทำกันเองไม่ต้องส่งไปข้างนอก เพราะอาจจะเกิดปัญหาขึ้นอีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์