จับแหล่งขายยาทำแท้งกลางเมืองเชียงใหม่

จับแหล่งขายยาทำแท้งกลางเมืองเชียงใหม่

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 นำกำลัง

ร่วมกับ นายแพทย์วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 189/14 หมู่บ้านเลควิวส์พาร์ค ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนางภัทรานิษฐ์ อุณหนันท์ อายุ 55 ปี ในข้อหา "ขายหรือนำหรือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้อนุญาต"

พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากสืบทราบว่า

ที่ผ่านมามีกลุ่มเด็ก และผู้หญิง เริ่มใช้ยาสอด หรือยาทำแท้ง และมีอาการตกเลือด เสียชีวิตไปหลายราย โดยเฉพาะระยะหลังมักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้ให้เร่งทำการสืบสวนว่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีการจำหน่ายยาที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นตัวยาที่เอามาไว้ทำแท้ง หรือยาสอด หรือไม่ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่าบ้านหลังนี้ ได้มีพฤติกรรมต้องสงสัย และมีการส่งยาขายทางไปรษณีย์และขายตามเว็บไซด์ ซึ่งมีการขายมานานหลายปีแล้ว

และที่ผ่านมาก็พบว่า เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ในการขอหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่

และร่วมกับทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นดังกล่าว ซึ่งผลการตรวจค้นก็พบของกลางเป็นยาที่ใช้ทำแท้ง จำนวน 14 ชุด ชุดละ 3 เม็ด รวม 420 เม็ด อุปกรณ์ที่ใช้ในการสอดยา จำนวน 14 ชุด   ยาบำรุงเลือด  และยาอื่นๆ ที่ยังไม่ทราบว่าเป็นยาชนิดใด ต้องทำการตรวจสอบอีกครั้ง และพบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่มของธนาคารต่างๆ ซองบรรจุแบบกันกระแทกที่สำหรับเตรียมส่งทางไปรษณีย์ กล่องพัสดุที่ใช้สำหรับส่งจำนวนหนึ่ง พร้อมได้ตรวจยึดรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ทะเบียน กว - 69 เชียงใหม่ และรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว แบบสปอร์ต หมายเลขทะเบียน กธ - 69 เชียงใหม่ และยังพบแผ่นป้ายทะเบียนเก่า ที่ต้องสงสัยอีก 4 แผ่นป้ายจึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดไว้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์