รวบแก๊งลักทรัพย์ เช่าแท็กซี่ปฏิบัติการ ฉกทุกอย่างเรียบวุธ!

"เช่ารถแท็กซี่ ตระเวนลักทรัพย์ ตร.รวบทั้งแก๊ง 4 คน"


หัวหน้าแก๊งร่วมกับ 3 พี่น้อง ยึดอาชีพโจรเป็นหลัก เช่าแท็กซี่ตระเวนลักทรัพย์ เน้นสำนักงาน บ้านพักอาศัย เน้นช่วงดึกที่ปลอดคน ขนทุกอย่างที่ขวางหน้า ตำรวจตามจับได้ของกลางแน่นท้าย 2 คันรถกระบะ

วันนี้ ( 17 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.วิทยา โกสิยสถิตย์ ผบก.น.4 พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลาง แถลงผลการจับกุมของตำรวจสืบสวน สน.วังทองหลางที่สามารถจับกุมแก๊ง 3 พี่น้องตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านพักอาศัย สำนักงาน ร้านค้า และห้องเช่าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ได้ผู้ต้องหา 4 คนประกอบด้วยนายปิยะพงษ์ หรือแม็ก พิลากลาง อายุ 23 ปี นายบุญยงค์ หรือหนึ่ง นาวัลย์ อายุ 29 ปี นายเพชรณรงค์ หรือเพชร นาวัลย์ อายุ 22 ปีนายพงษ์ศักดิ์ หรือปุ้ย นาวัลย์ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน พร้อมของกลาง 99 รายการจำนวน 129 ชิ้น ส่วนใหญ่เป็นคอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป ฯลฯ พร้อมรถยนต์แท็กซี่โตโยต้า ฟ้าแดง ทะเบียน ทม-7017 กทม. พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ

"ทำมาอย่างโชกโชน"


พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ จะออกตระเวนลักทรัพย์ในหลายพื้นที่อย่างโชกโชนนับครั้งไม่ถ้วนโดยเช่ารถแท็กซี่ของกลางขับ มีนายปิยะพงษ์เป็นหัวหน้าแก๊งและเป็นโชเฟอร์ โดยจะขับไปตามที่ต่างๆ อาศัยช่วงจังหวะกลางดึกที่เจ้าของบ้านไม่อยู่เข้าไปงัดแงะประตูหน้าต่าง จากนั้นใช้ค้อนพร้อมอุปกรณ์ที่เตรียมมา รวมทั้งก้อนหินทุบกระจกหน้าต่างแล้วปีนเข้าไป

โดยมีนายแจ็ค ไม่ทราบนามสกุล อายุ 21 ปีที่หลบหนีการจับกุมเป็นคนคอยดูต้นทาง ส่วนที่เหลืออีก 3 คนพี่น้องมีหน้าที่เข้าไปค้นทรัพย์สินและขนข้าวของออกมา ก่อนนำทรัพย์ที่ได้โดยส่วนใหญ่เป็นคอมพิวเตอร์จะนำไปขายย่านพันทิพย์ ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านำไปขายต่อย่านคลองถม เพื่อหาเงินใช้จ่ายเที่ยวเตร่

"ตร.ออกแกะรอยจนเจอ"


ผบช.น.กล่าวต่อว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนร้ายเข้าไปกระทำการดังกล่าวในพื้นที่ บก.น.4 บ่อยครั้ง จึงวางแผนติดตามจับกุม โดยล่าสุดคนร้ายได้เข้าไปงัดแงะลักทรัพย์ในร้านเสริมสวยชาดาบิวตี้ ซอยลาดพร้าว 94 วันที่ 6 ม.ค. ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ กระทั่งสอบสวนพบประจักษ์พยานยืนยันเห็นคนร้ายรายนี้กำลังขนเอาทรัพย์สินขึ้นรถแท็กซี่

จำหมวดตัวเลขได้แต่จำหมวดอักษรไม่ได้ ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้แกะรอยจนทราบว่าเป็นรถแท็กซี่ที่เช่ามาจึงซุ่มโปร่งดูพฤติกรรมจนพบเห็นแท็กซี่ต้องสงสัยขับตระเวนจึงแสดงตนเข้าจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตามหากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุให้มาตรวจสอบทรัพย์สินและชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.วังทองหลาง ซึ่งขณะนี้ผู้มาแสดงตนกว่า 7 รายแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์