ช้างหงุดหงิด จับขี้เมาโยนเสียบง่ามไม้สาหัส

ช้างหงุดหงิด จับขี้เมาโยนเสียบง่ามไม้สาหัส


หนุ่มใหญ่เมาซ่า กวนช้างแสดงโชว์ ชาวบ้านห้ามไม่ฟังแถมคุยโว เคยเป็นควาญช้างเก่า ลักช้างไปขายมาหลายตัวแล้วเคาะงวงจนช้างหงุดหงิด ตวัดฟาดจับโยนเสียบง่ามไม้อาการสาหัส แผลฉีกขาดตั้งแต่ปากถึงศีรษะด้านท้ายทอย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มกราคม

พ.ต.ท.เชิดพงศ์ โพธิ์ศรี สารวัตรเวรสภ.ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณลานโล่งภายในวัดม่วงหอม หมู่ 5 ต.แก่งโสภา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยัง พร้อมกับหน่วยกู้ภัยบูรพา

ที่เกิดเหตุ


พบชาวบ้านกำลังประคองชายไทย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสาย ธรรมกุ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 538 หมู่ 5 บ้านม่วงหอม ต.แก่งโสภา มีบาดแผลฉกรรจ์ฉีกขาดที่ศีรษะ เลือดไหลอาบตามตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังทอง

ก่อนที่แพทย์จะตัดสินใจส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เนื่องจากแผลฉีกขาดตั้งแต่ปากถึงศีรษะด้านท้ายทอย ส่วนช้างที่ทำร้ายเป็นช้างแสดงโชว์ ชื่อพลายโพธิ์เงินยังถูกล่ามโซ่ไว้ใต้ต้นโพธิ์ภายในลานวัดอย่างแน่นหนา

สอบสวน นายปราโมทย์ ป้อมสุวรรณ อายุ 52 ปี


บ้านเลขที่ 104 หมู่ 2 ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ คนเลี้ยงช้างที่ก่อเหตุ ได้ให้การว่า ตนเองมีหน้าที่เลี้ยงช้างให้กับคณะโพธิรัตน์โชว์ จาก จ.ชัยภูมิ โดยรับดูแล 2 เชือก คือ ช้างพังอมรา และช้างพลายโพธิ์เงิน อายุ 15 ปี

ส่วนช้างที่ทำร้ายนายสายนั้นคือช้างพลายโพธิ์เงิน ซึ่งก่อนเกิดเหตุพังอมรา ได้ออกเดินสายปิดวิกตามวัดต่างๆเพื่อให้ช้างแสดงความสามารถในการเตะฟุตบอล เดินไต่ถัง เดินข้ามคน

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปถึงวัดม่วงหอม สถานที่เกิดเหตุเพื่อเตรียมจัดการแสดง ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ โดยได้นำพังอมรา ไปผูกไว้ริมห้วยห่างจากวัดไปประมาณ 2 กิโลเมตร

ส่วนช้างพลายโพธิ์เงินเป็นช้างเด็ก


และไม่เคยมีประวัติทำร้ายคนจึงได้นำมามัดไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์ติดกับประตูทางเข้าวัด เพื่อเป็นการเชิญชวนชาวบ้านมาชมการแสดง แต่ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ กระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าช้างทำร้ายคน จึงเข้าไปดูพบว่าช้างพลายโพธิ์เงิน กำลังไล่ทำร้าย นายสาย อยู่จึงได้เข้าไปช่วยเหลือก่อนที่จะแจ้งเรื่องให้ตำรวจทราบดังกล่าว


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไปมุงดูช้างที่เตรียมนำมาแสดงกันเป็นจำนวนมากรวมทั้งเจ้าอาวาสวัดม่วงหอมก็ไปยืนดูแลอยู่ใกล้ ๆ ขณะนั้นนายสาย ที่อยู่ในอาการเมาสุรา ได้เดินไปดูช้างพลายโพธิ์เงินก่อนเดินตรงเข้าไปกอดงวงช้างพลายโพธิ์เงิน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันตะโกนห้ามปราม แต่นายสาย กลับไม่ฟังเสียงและยังพูดว่า "เคยเป็นควาญช้างเก่าลักช้างไปขายมาหลายตัวแล้ว"


จากนั้น นายสาย ยังใช้มือเคาะที่งวงช้างอย่างแรงจำนวนหลายครั้ง


จึงทำให้ช้างพลายโพธิ์เงินหงุดหงิด แล้วสะบัดงวงฟาดจน นายสาย ล้มลงกับพื้นและยังใช้งวงรวบเอว ก่อนโยนร่าง นายสายเข้าไปเสียบคาอยู่กับง่ามต้นโพธิ์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุดทางตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาเจ้าของคราญช้าง เนื่องจากยังต้องรอสอบสวนอย่างละเอีดอีกครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์