ซุ่มยิงถล่ม อส.ชุดรปภ.พระยะลาดับ 2 ศพ-คนร้ายฉกปืนไปด้วย

ซุ่มยิงถล่ม อส.ชุดรปภ.พระยะลาดับ 2 ศพ-คนร้ายฉกปืนไปด้วย


 เวลา 06.10 น. วันที่ 5 ก.พ. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ที่บริเวณปากซอยเบอร์เส้ง 7 ใกล้จุดตรวจเบอร์เส้ง ม.1 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย  หลังรับแจ้งจึงแจ้งพ.ต.ท.สนธยา ธูปทอง รอง ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ต.จุฬาชัย แสงกุล สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจสอบทันที

 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยยะลานำตัวส่งรพ.ยะลาแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.สุพัศ อินทนก และอส.รณชิต ไพรด้วง ซึ่งทั้ง 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ อส.เมืองยะลา โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะทั้ง 2 นาย  แต่ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 นาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ พร้อมรอยเลือด และปลอกกระสุนปืนทั้งอาก้า และเอ็ม 16 และขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง 2 นายขี่ีรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปรปภ.พระวัดเวฬุวัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยเบอร์เส้ง 7  คนร้ายซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3-4 คนได้ดักรอซุ่มอยู่ที่ฝั่งตรงข้าม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งสองนายขับรถจักรยานยนต์มาถึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งอาก้า-เอ็ม 16 ระดมยิงใส่ทันที  เจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง 2 นาย พยายามยิงต่อสู้แต่ไม่สามารถต้านไว้ได้จนถูกยิงล้มลง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งมาหยิบอาวุธปืนอาก้าของเจ้าหน้าที่ อส.ไป 2กระบอก แล้ววิ่งไปขึ้นรถยนต์กระบะ ที่จอดซุ่มรออยู่ขับหลบหนีไป โดยระหว่างเส้นทางหลบหนี  คนร้ายโปรยตะปูเรือใบเอาไว้ก่อนจะหลบหนี ทำให้รถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหายหลายคัน  

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้ายแล้ว เบื้องต้นคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์