รวบแล้วคนขับรถมือยิงตร.ทางหลวงร้อยเอ็ด

"ยอมรับเป็นคนขับ แต่ไม่ใช่คนยิง"


รวบ 1 ใน 2 คนร้ายขนกัญชา 400 ก.ก. หลังแหกด่านแล้วยิงตำรวจทางหลวงดับ สารภาพเป็นคนขับรถ แต่คนยิงกำลังหลบหนี

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่จ.ร้อยเอ็ดเมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 ม.ค. 2550 พล.ต.ท.ศุภวุฒิ สังข์อ่อง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีระพงษ์ ชื่นภักดี ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งดูของกลาง และสอบถามถึงความคืบหน้าในการติดตามคนร้าย

ในเวลาใกล้เคียงกัน ตำรวจสภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ว่า พบบุคคลต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นคนร้ายที่หลบหนี ในเหตุการณ์เมื่อคืน กำลังยืนโบกรถอยู่บริเวณตู้ยามตำรวจ สภ.อ.ยางตลาด และขณะนี้ได้ควบคุมตัวไว้แล้ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเอ็ดมารับตัวได้

"เพิ่งรับทำงานได้ไม่นาน"


จากนั้นชุดเฉพาะกิจของสภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด ที่ออกติดตามคนร้ายได้เดินทางไปรับตัวในเวลา 10.00 น. ทราบชื่อว่า นายรังสี หรือตุ้ย ทองสาร์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 174 หมู่ 3 ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ต่อมา นายรังสี สารภาพว่า เป็นคนขับรถขนกัญชาดังกล่าวมากับนายสาม ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นคนที่ยิง จ.ส.ต. สิทธิพร และอยู่ระหว่างหลบหนี โดยหลังเกิดเหตุได้หนีลงจากรถ และเดินลัดเลาะตามป่ามา จนกระทั่งมาโบกรถ เพื่อเดินทางต่อมายังอ.ยางตลาด ซึ่งเป็นเส้นทางกลับบ้านที่ขอนแก่น โดยตั้งใจจะโบกรถโดยสารเพื่อจะกลับไปอยู่ที่บ้าน แต่ถูกตำรวจตามตัวได้ก่อน

นายรังสี กล่าวว่า เพิ่งมารับทำงานได้ไม่นาน และเพิ่งรู้จักกับนายสาม มือยิงได้ไม่กี่วัน โดยผู้ว่าจ้างได้บอกให้ตนไปขับรถคันนี้ ซึ่งบรรทุกกัญชามาจาก อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อนำไปส่งที่กรุงเทพฯ หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท โดยจะมีรถยนต์เก๋งฮอนด้า แอคคอดสีเขียว เป็นคนขับนำหน้า เพื่อเคลียร์เส้นทางว่ามีการตั้งด่านตำรวจหรือไม่ โดยในรถคันดังกล่าวจะมีนายเจี๊ยะ และผู้หญิงอีกคนไม่ทราบชื่อนั่งมาด้วย หากมีอะไรผิดปกติจะเป็นคนโทรศัพท์แจ้ง แต่คาดว่ารถเก๋งฮอนด้ามองไม่เห็นรถสายตรวจทางหลวงที่จอดซุ่มอยู่ จึงไม่ได้โทรศัพท์แจ้ง ทำให้ตนขับรถมาแล้วเจอตำรวจเรียกตรวจพอดี และนายสาม ได้ยิงสวนตำรวจออกไปจนทำให้ จ.ส.ต.สิทธิพร เสียชีวิตดังกล่าว

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น



"คนร้ายยิงแล้วหนี"


ด้านพล.ต.ต.วรนิต ทองมี ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นกระบวนการค้ากัญชาข้ามประเทศรายใหญ่และมีเครือข่ายอยู่ทางภาคกลาง ข้อมูลเบื้องต้นรถคันดังกล่าวเดินทางผ่านเส้นนี้หลายครั้ง เจ้าหน้าที่เรียกตรวจมักไม่ยอมหยุดรถและขับรถเร็ว จนในที่สุดเรื่องก็กระจ่างซึ่งเราต้องสูญเสียตำรวจมือดีไป ส่วนความคืบหน้านั้นได้ประสานงานกับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และตำรวจภูธรภาค 4 ในการหาข้อมูลและติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับเหตุยิงตำรวจทางหลวงรายนี้เกิดเมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยศูนย์วิทยุพลาญชัยรับแจ้งจากทางวิทยุตำรวจทางหลวงขอกำลังสนับสนุนและช่วยเหลือ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ส่วนรถของคนร้ายยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ริมถนนเลี่ยงเมือง ตรงข้ามสนามชนไก่ครูอ๊อด บ้านโนนสว่าง หมู่ 7 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงแจ้ง ร.ต.ต.ศุภภาษ จิตตรัตน์ ร้อยเวร สภ.อ เมืองร้อยเอ็ด และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายพินิจ พิชกัลป์ ผวจ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.วรนิต ทองมี ผบก.ตร.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.พลศักดิ์ บรรจงศิริ รอง ผบก. พ.ต.อ. ณรงค์วิทย์ พ่วงเภตรา ผกก.สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.ภากร สุขประเสริฐ สวป.และเจ้าหน้าที่จากอำเภอ

พอไปถึงที่เกิดเหตุพบ ด.ต.จิรวัฒน์ ใหม่คามิ อายุ 55 ปี ตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 4 ยืนโบกมือให้สัญญานอยู่ข้างรถทางหลวงหมายเลข 4106 ที่จอดเปิดสัญญานไฟอยู่ด้านหน้า ห่างกันประมาณ 30 เมตร พบรถกระบะนิสสัน ฟร์อนเทีย สีบร์อน ทะเบียน ณล 1109 กทม.ที่ด้านหลังมีถังพลาสติกสี่เหลี่ยมขนาดความจุถังละ 800 ลิตร จำนวน 2 ถัง จอดอยู่ในสภาพประตูด้านซ้ายเปิดทิ้งไว้กระจกหน้าด้านซ้ายมีรอยกระสุนปืนยิงจากภายในทะลุ จำนวน 1 นัด มือจับประตูด้านคนขับ 1 นัด และฝาปิดถังน้ำมันอีก 1 นัด ห่างกันอีกประมาณ 5 เมตรพบศพ จ.ส.ต.สิทธิพร จันทรังษี อายุ 37 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปรามทางหลวงนอนเสียชีวิตในเครื่องแบบ

"ตะลึง กัญชากว่า 400 กก."


สภาพถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด กระสุนฝังใน ที่มือขวากำปืนคู่กายขนาด .38 อยู่ในมือ ตรวจสอบกระสุนถูกยิงออกไป 3 นัด และเหลืออยู่ในลูกโม่อีก 3 นัด เจ้าหน้าที่ได้นำธงชาติมาคลุมร่างอันไร้วิญญานก่อนที่จะนำศพส่งผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ร้อยเอ็ด ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.วรนิต ทองมี ผบก.ได้สั่งการให้กระจายกำลังตำรวจนับ 100 นาย ออกค้นหาตามทุ่งนาตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบวี่แวว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการได้มาเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝง ก่อนที่จะนำรถคนร้าย ไปตรวจให้ละเอียดอีกครั้งที่ สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อทำการเปิดถังพลาสติกขนาดใหญ่ 2 ถังก็ต้องพากันตะลึง เมื่อภายในบรรจุเต็มไปด้วยกัญชาแห้งอัดแท่ง ต้องช่วยกันขนนานหลายนาที ซึ่งกัญชาดังกล่าวรวมน้ำหนักแล้วประมาณ 400 กก. มูลค่านับล้านบาท ซึ่งเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ที่สุดในจ.ร้อยเอ็ดและถ้านำออกไปจำหน่ายต่างประเทศจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกนับ 10 เท่า

"ตรวจสอบประวัติรถ และมือถือที่ตกอยู่ในรถ"


จากการตรวจสอบหลักฐานผู้ครอบครองรถและผู้ต้องสงสัยทราบว่าเป็นรถของนายธีระ ทารึ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 4 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร และโทรศัพท์โนเกียร์ที่หล่นอยู่ในรถ 1 เครื่อง ตรวจสอบป็นของนายชาตรี สาคร ชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่นจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ด.ต.จิรวัฒน์ ใหม่คามิ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายได้จอดรถทางหลวงหมายเลข 4106 อยู่ที่แยกไฟแดง ถนนเลี่ยงเมืองทางออก อ.โพนทอง พบรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วสูงท่าทางมีพิรุธ จึงให้สัญญานจอด แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี ตนซึ่งเป็นคนขับจึงพาผู้ตายขับติดตามจนทันและให้สัญญานจอด จากนั้น จ.ส.ต.สิทธิพร ก็เดินลงจากรถเพื่อขอตรวจค้น ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและร้องให้ช่วย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืดไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงวิทยุแจ้ง สภ.อ.เมืองให้นำกำลังสนับสนุนและพบว่าเพื่อนถูกยิงดับดังกล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์