ด.ช.กลืนแผ่นเหล็กติดคอ-หมอช่วยทัน

"อาเจียนรุนแรง"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์สมชัย นิชพานิช ผอ.ร.พ.กาฬสินธุ์ แถลงผลการช่วยชีวิต ด.ช.นาวิน ภูใบบัว อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นคนไข้ที่ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลอำเภอยางตลาด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ม.ค. เนื่องจากเด็กมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุและมีลมหายใจแผ่วเบา

น.พ.สมชัยกล่าวว่า หลังจากรับตัวมาเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ น.พ.สิทธา จิระกุลสมโชค แพทย์ประจำวันทำการรักษา โดยรายงานผลของอาการที่ผิดปกติของเด็กคนนี้ จึงเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบสภาพร่างกาย พร้อมทำการเอกซเรย์เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ

"ใช้คีมคีบออกมาได้สำเร็จ"


พบว่าที่บริเวณลำคอมีวัตถุคล้ายเหล็กติดอยู่ลึกลงไปในลำคอ จึงตัดสินใจใช้คีมคีบออกมาได้ โดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ภายหลังจากตรวจสอบวัตถุดังกล่าวพบว่าเป็นแผ่นเหล็กขนาดกว้าง 2 ซ.ม. ยาว 4 ซ.ม. หนาประมาณ 1 ม.ม. แพทย์จึงรักษาต่อภายในลำคอซึ่งขณะนี้มีอาการปลอดภัยแล้ว

ด้านด.ต.นาค ภูใบบัว เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ บิดาของด.ช.นาวิน กล่าวว่า ตนรีบนำลูกชายไปที่โรงพยาบาลยางตลาด หลังจากพี่เลี้ยงโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าลูกชายมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลยางตลาด เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เครื่องเอกซเรย์ แพทย์โรงพยาบาลยางตลาดจึงส่งตัวเข้ามารักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พบว่ามีแผ่นเหล็กติดคอ เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากลูกชายคลานออกไปนอกบ้าน แล้วเจอแผ่นเหล็กที่คิดว่าเป็นขนมจึงกลืนเข้าปาก แต่โชคดีที่แพทย์สามารถช่วยชีวิตได้ทัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์