รับน้องโหดเตะยอดอกปอดฉีกดับ

รับน้องโหดเตะยอดอกปอดฉีกดับ

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มกราคม  นายประมินทร์ พันธ์เพ็ง อายุ 52 ปี และนางอ้อย พันธ์เพ็ง อายุ 46 ปี

อยู่บ้านเลขที่76/5หมู่ 4 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ บิดาและมารดาของนายอดิศักดิ์ พันธ์เพ็ง บุตรชาย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นนักเรียน ปวช.ปี 1 แผนกช่างยนต์ โรงเรียนช่างกลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ  ที่เสียชีวิตจากการรับน้องเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 มกราคม    พร้อมญาติรวม 50 คน ได้เข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเสียชีวิตของบุตรชาย   โดยมีนายเอก โสภิษฐานนท์ จ่าจังหวัดสมุทรปราการรับหนังสือร้องเรียนแทน

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุการณ์รุ่นพี่ในสถาบันเดียวพร้อมรุ่นน้อง รวม  10 คน  ได้นัดแนะไปดื่มสุรา   จนอยู่ในอาการมึนเมา
 
รุ่นพี่ได้เอาเสื้อสกีนรูปพระวิษณุกรรม และชื่อสถาบันรุ่นเก่าที่อ้างว่าหาไม่ได้แล้ว มาอวดให้นักศึกษารุ่นน้องที่อยู่ชั้น ปวช.ปี 1 ที่อยู่ในกลุ่ม 3 คน โดยมีกติกาว่า ใครอยากได้เสื้อตัวดังกล่าวต้องแทรกผ่านเท้าของกลุ่มรุ่นพี่ไป   หากปลอดภัยก็จะได้เสื้อตัวดังกล่าวไป แต่นายอดิศักดิ์ไม่สามารถฝ่าไปได้ จึงถูกรุมเตะจนปอดฉีด สมองช้ำ เป็นเหตุให้เสียชีวิต 
 
นายประมินทร์   กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มกราคม  รุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 ได้จัดงานรับน้องใหม่ขึ้นที่แฟลซเคหะบางพลี

โครงการ3 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และในวันเดียวกันเวลาประมาณ  22.00 น. เพื่อนรุ่นพี่ได้นำเสื้อยืดพร้อมสกรีนรูปพระวิศณุกรรม และมีชื่อโรงเรียนเดิมมาอวด   โดยมีข้อกำหนดว่าหากใครอยากได้เสื้อ ต้องโดนรับน้องด้วยการถูกเตะที่หน้าอก 3 ครั้ง  ใครทนได้ก็จะได้รับเสื้อไป

            
"นักเรียนรุ่นน้องมีอยู่หลายคน มีรุ่นพี่ที่เรียนจบแล้วประมาณ 5 คนและรุ่นพี่กำลังศึกษาอยู่อีกประมาณ 4 คน แต่เสื้อมีเพียงตัวเดียว ส่วนลูกชายของผมเอง ก็อยากได้เสื้อตัวนั้น จึงยอมรับน้องให้รุ่นพี่เตะ โดยเพื่อนๆ ของนายอดิศักดิ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังต่อว่า เมื่อถูกรุ่นพี่บังคับให้นั่งลงกับพื้นและเอามือไขว้หลัง จากนั้นรุ่นพี่ได้เตะเข้ากลางหน้าอกถึง 3 ครั้ง นายอดิศักดิ์ได้ล้มฟุบลงทันที่ เพื่อนนักเรียนได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และย้ายไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ต่อมาได้เสียชีวิตลงโดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่า สมองฟกช้ำ และปอดขวาฉีกขาด"   นายประมินทร์กล่าวและว่า

            
จากนั้น ตนจึงเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เรืองฤทธิ์ มาลีการ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ แต่ขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า และทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ ตนจึงตัดสินใจทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 25 มกราคม  และทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

             
"ผมพร้อมด้วยญาติพี่น้องและเพื่อนๆของลูกชายจึงได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ แต่ผู้ว่าราชการติดภารกิจจึงได้มอบหมายให้จ่าจังหวัดสมุทรปราการเป็นผู้รับหนังสือแทน โดยในหนังสือระบุว่า นายอดิศักดิ์ พันธ์เพ็ง บุตรชาย ได้เสียชีวิตจากการที่ถูกรุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 รับน้องจนเสียชีวิต ซึ่งการเสียชีวิตดังกล่าวถือเป็นการฆาตรกรรมจากบุคคลหลายคน ขณะเดียวกันทางโรงเรียนได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ " นายประมืนทร์ กล่าว

            
ด้านนายเอก จ่าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า  จะประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง เพื่อมาชี้แจงข้อเท็จจริง

 
โดย พ.ต.ท.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้เดินทางมาชี้แจ้ง โดยกล่าวว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนข้อเท็จจริงและสามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปี และจากการสอบสวนผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้เท้าเตะเข้าที่กลางหน้าอกผู้เสียชีวิตเพียงครั้งเดียว ผู้เสียชีวิตได้ฟุบลงไปกองกับพื้น ตนและพวกจึงช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ก่อเหตุที่จับกุมเอาไว้ได้ ได้ส่งตัวไปอยู่ในความดูแลในสถานพินิจ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์