สุดทนพระมั่วสีกา-พาตากอากาศ ร้องตร.จับสึก

สุดทนพระมั่วสีกา-พาตากอากาศ ร้องตร.จับสึก

วันที่ 30 ม.ค. นายสมพร ประดิษฐ์ศิลป์ เจ้าพนักงานเทศกิจเทศบาลตำบลเกาะช้าง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ 3 คน
 
ออกตรวจตามถนนสายหาดทรายขาว-คลองพร้าว ม.4 เกาะช้างอ.เกาะช้าง หลังชาวบ้านแจ้งว่าพบพระแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ออกบิณฑบาตมีกลิ่นสุรา พร้อมพาสีกามานอนพักค้างแรม โดยพระรูปดังกล่าวเดินเข้าไปไปยังเขตทหารนาวิกโยธินเกาะช้างจึงประสานงานไปยังนาวาโทกำจัด สมรรคนัฎ หัวหน้าศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ อ.เกาะช้าง และเข้าไปตรวจสอบพบมีเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัวและกางเกงในสีฟ้าของผู้หญิงตกอยู่ และเศษถุงพลาสติกและเศษอาหาร ส่วนพระเข้าใจว่าหลบหนีไปแล้ว

 นาวาโทกำจัด จึงวิทยุเรียกกำลังทหารและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เทศกิจออกติดตาม
 
ใช้เวลา 30 นาที พบพระรูปดังกล่าวขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารกับหญิงสาวคนหนึ่งในสภาพผู้ชายสวมกางเกงสีดำ สอบปากคำทราบชื่อต่อมาคือนายนฤทธิ โคตรวิชัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 /1 อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร และหญิงสาวอายุ 19 ปี


 ตรวจค้นภายในย่ามพบผ้าเหลืองและบาตร เสื้อผ้าสำหรับคนทั่วไปทั้งชายและหญิงปะปนกันอยู่
 
เบื้องต้นนายนฤทธิ สารภาพว่า บวชเป็นพระที่วัดตะเคียนทองเทพนิมิต ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมาและหนีออกมาทำมาหากินโดยออกบิณฑบาตรหรือตระเวนขอรับบริจาคปัจจัยไปตามจังหวัดต่างๆ ไปทั่ว จนมาที่เกาะช้างเกือบ 1 เดือนแล้ว ส่วนผู้หญิงได้โทรบอกที่อยู่และให้ตามมาทีหลัง และได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบส่วนพร้อมนำไปสึกจากการเป็นพระต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์