รถบัส นร.แหกโค้งตกเหวที่เลย - ดับ 1 เจ็บระนาวกว่า 20 ราย

"รถบัส นร.แหกโค้ง ตาย 1 เจ็บระนาว"


เลย- เกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกนักเรียน จ.อุดรธานี มาเต็มคันรถ กลับจากทัศนศึกษาที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ แหกโค้งอันตรายตกลงเหวข้างทาง เส้นทางระหว่าง อ.ภูเรือ-อ.วังสะพุง จ.เลย มีผู้เสียชีวิตคาที่ เป็นนักเรียนอายุ 12 ปี 1 คน และบาดเจ็บระนาวกว่า 20 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสหมายเลขทะเบียน 10-6805 ขอนแก่น หมายเลขข้างรถ 532- 27 ชุมแพ-อุดรธานี นำผู้โดยสารเป็นนักเรียนจำนวน 40 คน กลับจากทัศนศึกษาที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ตามโครงการครอบครัวอบอุ่น ของมูลนิธิศุภนิมิตรแห่งประเทศไทย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งได้นำนักเรียนในโครงการดังกล่าวไปทัศนศึกษา

ช่วงเดินทางกลับระหว่าง อ.ภูเรือ-อ.วังสะพุง จ.เลย คนขับได้ตัดสินใจใช้เส้นทางลัดจาก อ.ภูเรือ ไปออกที่อำเภอวังสะพุงโดยตรง เพื่อเข้าสู่ จ.อุดรธานี โดยไม่ผ่านตัวอำเภอเมืองเลย ซึ่งเป็นเส้นทางใกล้กว่า แต่มีสภาพขึ้นเขา-ลงเขาสูงชัน และมีทางโค้งอันตรายตลอดเส้นทาง

"คนขับใช้ทางลัด ไม่ชำนาญเส้นทาง เสียหลักแหกโค้ง"


ทั้งนี้ ขณะรถวิ่งมาตามเส้นทางลัดสาย อ.ภูเรือ-อ.วังสะพุง ดังกล่าว มาถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19-20 บ.กกกะบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก และลงเขาลาดชันมาก ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ รถบัสที่บรรทุกนักเรียนมาเต็มคันรถจึงเสียหลักได้แหกโค้งตกลงไปยังเหวข้างทาง

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 1 คน คือ ด.ช.วรากร ลือจันดา อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านดงหวาย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากกว่า 20 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลอำเภอวังสะพุง และโรงพยาบาลเลย บางส่วนเป็นการด่วนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์