ตำรวจโฮจิมินห์กวาดอีกก๊วน น้องโส 5 ดาว!!

"จับได้คาโรงแรม"


ตำรวจนครโฮจิมินห์ได้ออกจับแก๊งค้าประเวณี สามารถจับกุมหญิงสาวขายบริการทางเพศกับแขกได้อย่างคาหนังคาเขาที่โรงแรมแห่งหนึ่งของนครโฮจิมินห์ และ จับกุมหัวหน้าแก๊งพร้อมกับบุคคลอื่นๆ อีกราวมเป็น 6 คน เพื่อดำเนินคดี

ตำรวจกล่าวว่า นายเลกาวติ๋ง (Le Cao Tinh) หรือ "เลกาวตึ๋น" ตามสำเนียงท้องถิ่น หัวหน้าแก๊งวัย 27 ปี เป็นชาวนครโฮจิมินห์ ได้ออกมองหาหญิงสาวที่หน้าตาดี หุ่นดี ตามร้านคาราโอเกะกับร้านเบียร์โอม (ร้านจำหน่ายเบียร์ที่มีหญิงสาวนั่งคุยเพื่อนเพื่อน) ให้เข้าร่วมขบวนการ เพื่อให้บริการตามออร์เดอร์จากโรงแรมต่างๆ ที่มีการจัดตั้งเส้นสายกันเอาไว้

นายติ๋งมีสาวสวยอายุ 18-25 ปีร่วมแก๊งหลายสิบราย ทั้งหมดเป็นสาว "ระดับคุณภาพ" เรียกเก็บค่าบริการจากแขก 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อครั้ง ทั้งนี้เป็นรายงานของหนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋ (Tuoi Tre)

นายติ๋งจะเป็นผู้จัดการเรื่องธุรการ จากนั้นก็จะนำหญิงสาวส่งแขกถึงห้องพักในโรงแรม โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรม เขาหักเงินจากหญิงสาวคนละ 200,000-400,000 ด่ง เป็นค่าตอบแทน (อัตราแลกเปลี่ยน 16,600 ด่งต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ) เป็นค่าบริหารจัดการ

"จับกุม ได้ 2 รายขยายผลถึงตัวการได้สำเร็จ"


หลังจากสืบทราบ เจ้าหน้าที่จากกอง 5 ตำรวจควบคุมความชั่วร้ายทางสังคม (Social Evil Control Police) ได้วางแผนออกแกะรอย และติดตามนายติ๋งไปที่โรงแรมห่าจางเฟือง (Ha Trang Phuong) ในเขต 1 ของนครโฮจิมินห์ สามารถจับกุมหญิงสาวโสเภณีระดับ 5 ดาวได้จำนวน 2 คน คาหนังคาเขา ขณะปฏิบัติกิจบริการกับลูกค้าซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น

หญิงสาวทั้งสองอายุ 19 และ 20 ปี มีรูปร่างหน้าตาดีมากระดับนางแบบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดเผยอาชีพและตัวตนที่แท้จริงของพวกเธอ เตื่อยแจ๋กล่าว

หลังสอบปากคำหญิงสาวทั้ง 2 เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมนายติ๋งกับคนอื่นๆ อีก 5 รวมเป็น 6 ราย ในข้อหาสมคบคิดกัน จัดให้มีการค้าประเวณี ซึ่งมีโทษจำคุก นายติ๋งได้สารภาพว่าทำธุรกิจโสเภณี 5 ดาวนี้มาตั้งแต่เดือน มิ.ย.2548 มีหญิงสาวในเครือข่ายหลายสิบคน

"การจับกุมโสเภณีในเวียดนาม"


ตำรวจฝ่ายควบคุมความชั่วร้ายทางสังคม นครโฮจิมินห์ยังคงสืบสวนหาโยงใยของขบวนการค้าเนื้อสดนี้ต่อไป

ในปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจโฮจิมินห์ได้ออกกวาดล้างซ่องโสเภณีจำนวน 3 แห่ง จับกุมแมงดาได้ 4 ราย รวมทั้งมาม่าซัง อีก 1 คน ในข้อหาจัดหาหญิงเพื่อการค้าประเวณี ควบคุมตัวหญิงขายบริการจำนวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจแบบสายฟ้าแลบ สถานบริการกลางคืน อีกรวม 11 แห่ง ในเวลากลางคืน จับหญิงสาวได้ 3 คน ขณะที่กำลังปฏิบัติการทางเพศกับแขก ตำรวจต้องแปลกใจหลังพบว่ามีหญิงสาวอายุเพียง 16 ปี รวมอยู่ด้วย

ในคืนนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวหญิงขายบริการกับบรรดาลูกค้าเอาไว้ทั้งหมด 44 ราย รวมทั้งชาวต่างประเทศด้วย ทั้งหมดถูกเปรียบเทียบปรับ อบรม ก่อนจะได้รับการปล่อยตัว และกำลังพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี

"ถือเป็นสิ่งชั่วร้ายทางสังคม"


กฎหมายอาญาของเวียดนาม จะลงโทษอย่างหนักกับแมงดา หรือผู้จัดหาหญิงขายบริการ สำหรับหญิงสาวผู้ขายบริการกับแขกที่ซื้อบริการมีโทษจำคุก แต่ส่วนใหญ่จะถูกเปรียบเทียบปรับ รับการอบรมและปล่อยตัวไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หญิงสาวจะได้ค่าบริการจากลูกค้าครั้งละ 150,000-200,000 ด่ง หรือประมาณ 12.5 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยลูกค้าจะเป็นผู้ออกค่าบริการอื่นๆ รวมทั้งค่าห้องพัก อาหารกับเครื่องดื่มด้วย แต่หญิงเหล่านั้นจะต้องแบ่งเงินรายได้ 50% ให้แก่แมงดา เป็นค่าบริหารจัดการ

ทางการเวียดนามได้ออกกวาดล้างขบวนการค้าประเวณีอย่างกว้างขวางในปีที่ผ่านมา หลังจากพรรคคอมมิวนิสต์ได้ออกวิจารณ์อย่างรุนแรง สิ่งที่เรียกว่า "ความไม่สมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจกับการพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม" ซึ่งทำให้เกิด "สิ่งชั่วร้ายทางสังคม" ขึ้นมาอย่างแพร่หลาย

การค้าประเวณี ได้เป็น 1 ใน 3 "ความชั่วร้ายทางสังคม" ที่พรรคคอมมิวนิสต์เอ่ยถึง ควบคู่ไปกับการฉ้อราษฎร์บังหลวง กับการแพร่ระบาดของยาเสพติด

การออกกวาดจับตรวจค้นโรงแรมต่างๆ รวมทั้งร้านคาราโอเกะ และ สถานบันเทิงกลางคืนในนครโฮจิมินห์ ในเดือน มี.ค.2549 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแมงดา แม่เล้า และหญิงขายบริการได้กว่า 40 คน นับเป็นการกวาดจับครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์