ฮือฮา! พลุบึ้มสุพรรณ บ้านพังยับ รูปในหลวง-พระราชินี ไม่เสียหาย

ฮือฮา! พลุบึ้มสุพรรณ บ้านพังยับ รูปในหลวง-พระราชินี ไม่เสียหาย

จากเหตุการณ์พลุระเบิดในพิธีเปิดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนมังกรสวรรค์ ในอุทยานมังกรสวรรค์
.
ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ในช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บเกือบ 100 ราย วัดพระศรีรัตนมหาธาตุและบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงถูกแรงระเบิดและไฟไหม้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง “ญาญา อุรัสยา นางเอกสาวชื่อดังได้เดินทางมาร่วมงานด้วย แต่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุการระเบิดของพลุในครั้งนี้ได้ว่ามาจากสาเหตุใดนั้น
 

วันนี้ ( 26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ซึ่งเปิดเป็นศูนย์อพยพชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนั้น

ตลอดทั้งวันมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าให้ความช่วยเหลือนำอาหารและน้ำดื่มมาบริการอย่างไม่ขาดสาย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.สุพรรณบุรี ได้เดินทางมาจำลองเหตุการณ์ในจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางหาสาเหตุของการระเบิด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบท่อไฟเบอร์บรรจุพลุขาดเป็น 2 ท่อน ตกอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าสำรวจบ้านของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ โดยให้เจ้าของบ้านเข้าร่วมตรวจดูทรัพย์สินของตนเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบว่าที่บ้านเลขที่ 36/2 ถนนหลวงหาญ ต.รั้วใหญ่ ของนางอนงค์ อวยพร อายุ 55 ปี

ซึ่งถูกแรงระเบิดจนบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ตกกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ฝ้าเพดาน หลังคาบ้านตกแตกกระจาย แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งเมื่อพบว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่แขวนอยู่บนฝาผนังไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะพระบารมีของทั้ง 2 พระองค์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์