รวบ 2 ฝรั่งต้มไทยปลอมวุฒิการศึกษาสอนภาษา


สตม.ตามรวบครูต่างประเทศใช้วุฒิการศึกษาปลอมสอนหนังสือในไทย เผย ยังมีอีกมาก เตรียมประสาน ศธ.หาทางแก้ไขระยะยาว

วันนี้ (16 ม.ค.) พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธำรงศรีสกุล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) แถลงผลการจับกุม นายอลัน พาร์สัน (Allan Parson) สัญชาติอังกฤษ และนายเกรก มอร์แกน เมอร์เซอร์ (Creg Morgan Mercer) สัญชาติแคนาดา พร้อมแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า


หลังจากได้รับการประสานจากสำนักงานบริหารคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ว่า มีชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตให้เป็นครูในโรงเรียนเอกชน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนเหล่านี้ใช้วุฒิการศึกษาปลอม

จึงได้ดำเนินการตรวจสอบกระทั่งทราบว่า นายอลัน และ นายเกรก ซึ่งสอนอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางขุนเทียน ใช้วุฒิการศึกษาปลอม จริง จึงได้จับกุมตัวพร้อมประสานสำนักงานบริหารคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนถอนใบอนุญาตเป็นครู เนื่องจากบุคคลดังกล่าวขาดคุณสมบัติตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2525

ผบช.สตม.กล่าวต่อว่า


แม้ผู้ต้องหาจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะหลอกลวง เพียงต้องการที่จะสอนให้คนไทยรู้ภาษาอังกฤษ แต่เนื่องจากทำผิดกฎหมายก็ต้องว่ากันไปตามผิด นอกจากนี้ จากข้อมูลของสำนักบริหารคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

ทราบว่า ยังมีชาวต่างชาตินำวุฒิการศึกษาปลอมมาขออนุญาตเป็นครูสอนตามสถานศึกษาอีกจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามจับกุม พร้อมจะประสานกระทรวงศึกษาธิการเพื่อดำเนินการหามาตรการแก้ไขในระยะยาวต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์