พบวัตถุต้องสงสัยหน้าร.พ.ศรีนครินทร์ ตรวจสอบข้างในเป็นแค่นสพ.เก่า

"ตื่น แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย"


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ประชาชนในย่านตลาดเจริญทาวเวอร์ หน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ตื่นตกใจหลังมีผู้พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายซุกซ่อนวัตถุระเบิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ จาก ตชด.24 เร่งตรวจสอบพบเป็นกล่องกระดาษบรรจุหีบห่อแน่นหนา แกะดูภายในเป็นเพียงหนังสือพิมพ์และนิตยสารเก่าๆ เท่านั้น

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด จากกองกำกับการ ตำรวจตระเวนชายแดน 24 จังหวัดขอนแก่น ทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยหลังจากได้รับการประสานจากตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองขอนแก่น ว่าในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้(16 ม.ค.) มีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งพบวัตถุดังกล่าว ในย่านตลาดเจริญทาวเวอร์ หน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

พบเป็นกล่องกระดาษขนาดความสูง 1 ฟุต ปิดผนึกอย่างแน่นหนา วางอยู่ด้านหน้าอาคารสำนักงานร้างแห่งหนึ่ง และมีหญิงสติไม่ดีเก็บมาวางไว้หน้าร้านขายกาแฟ ด้านหน้าตลาด เมื่อยกดูพบว่ามีน้ำหนักมากผิดปกติ จึงนำไปทิ้งข้างตู้โทรศัพท์หน้าตลาด และมีผู้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

"พบแค่หนังสือพิมพ์เก่า กับนิตยสารเท่านั้น"


ตำรวจ สภ.อ.เมืองขอนแก่น จึงประสานไปยังตชด.24 ชุดเก็บกู้ระเบิด ซึ่งเดินทางมาถึงที่รับแจ้งในเวลาประมาณ 14.35 น. ได้นำกล่องวัตถุต้องสงสัย ออกห่างจากอาคารและร้านค้าในตลาด มาวางบริเวณเกาะถนน จากนั้นได้กันรถห้ามวิ่งผ่านเส้นทางถนนเลนส์ในสุด และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ ได้ใช้เครื่องสแกนหาวัตถุระเบิด แต่ไปปรากฏสิ่งผิดปกติใด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. จึงได้ตัดสินใจแกะกล่องดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และประชาชนที่มาเยี่ยมผู้ป่วยฝั่งโรงพยาบาลศรีนครรินทร์

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 15 นาที จึงพบว่าภายในกล่องมีเพียงกระดาษหนังสือพิมพ์ และนิตยสารเก่าๆเท่านั้น ไม่มีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด สร้างความดีใจให้กับประชาชนทั้งสองฝั่งถนนปรบมือขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เร่งตรวจสอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์