จับโจ๋แสบ อ้างเป็น ร.ต.ท.จีบสาว-เรียกรับเงิน

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ ชะเอมทอง สว.สส.สน.ดินแดง
นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมนายเบียร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง

ภายในอู่แท็กซี่วัดตะพาน แขวงและเขตดินแดง พร้อมของกลางเครื่องแบบชุดตำรวจสีกากี 1 ชุด รูปถ่ายของผู้ต้องหาสวมชุดเครื่องแบบปกติขาว ยศ ร.ต.ต. จำนวน 2 รูป และรูปถ่ายชุดสีกากี 1 รูป สืบทราบว่า ผู้ต้องหามักแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเรียกรับเงินจากกลุ่มผู้เสพยา


พ.ต.ท.ประเสริฐ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนมายังสน.ดินแดงว่า ผู้ต้องหามักแอบอ้างตัวเองว่า เป็นรอง สว.สส.สน.ดินแดง ชื่อ ร.ต.ท.ภูวเดช เดชเฉลิมพงษ์ หรือหมวดเบียร์ บางครั้งก็แอบอ้างตัวว่าเป็นรอง สวป.สน.ดินแดง ชื่อ ร.ต.ท.ดร.คุณาวุฒิ บุตรดา ไปเรียกรับเงินจากกลุ่มผู้เสพยาเพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี หรือบางครั้งไปใช้จีบสาว นอกจากนี้ยังนำรูปถ่ายของตัวเองในชุดเครื่องแบบตำรวจไปโพสลงในเฟสบุ๊กอีกด้วย ทาง พ.ต.อ.เฉลิมเกียรติ อัมรากระสินธ์  ผกก.สน.ดินแดง จึงสั่งการให้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่า เจ้าตัวพักอยู่ที่ย่านดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมเอาไว้ได้พร้อมรูปถ่ายและชุดเครื่องแบบตำรวจดังกล่าว ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ


จากการสอบสวนนายเบียร์ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เรียนหนังสือที่ไหน ได้แต่ช่วยพ่อแม่ขายของชำอยู่ที่บ้าน แต่ตนอยากเป็นตำรวจมากและตั้งใจจะเรียน กศน.หากจบมาก็จะไปสอบเข้าเป็นตำรวจ ส่วนเรื่องรูปถ่ายชุดเครื่องแบบตำรวจที่เจ้าหน้าที่ไปยึดมาจากบ้านตนนั้น ตนให้เพื่อนถ่ายเอาไว้ดูเล่นเมื่อประมาณ 1 ปี แล้ว โดยไปซื้อเครื่องแบบทั้งชุดขาวและชุดสีกากีมาจากย่านสะพานควาย แต่ก็ไม่เคยเอาไปโชว์ที่ไหนได้แต่เก็บเอาไว้ในห้องนอนและโพสลงเฟสบุ๊กเท่านั้น ไม่เคยเอาไปแอบอ้างเรียกรับเงินหรือจีบสาวที่ไหน


พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายเจ้าพนักงาน หรือไม่มีสิทธิ์ใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตาม ป.อาญามาตรา 146 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นตำรวจไปเรียกรับเงิน จึงฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า หากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะนี้ ก็ให้มาแจ้งความได้ที่ฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์