อาคารก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ถล่ม

อาคารก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ถล่ม

 เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 15 มกราคม เกิดเหตุอาคารก่อสร้างอพาร์ตเมนต์สูง 6 ชั้นทรุดตัวถล่มลงมากองกับพื้น เหลือแต่ซากปูน
 
ภายในซอยสุวิชาญดำริห์ แขวงและเขตบางยี่ขัน กทม. อยู่ห่างจากซอยทางเข้า สน.บางยี่ขัน ประมาณ 500 เมตร ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่พักอาศัยในละแวกข้างเคียงจำนวนมาก ต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุคนงานก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่ด้านใน 4 คน วิ่งหนีออกมาได้ โดยบาดเจ็บที่แขนและไหล่เล็กน้อย

แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ คุณพันธ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่โยธา กทม. ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้น ยังไม่พบเจ้าของอาคารมาแสดงตัว  โดยที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างอาคารสูง 6 ชั้น ก่อสร้างไปแล้วถึงชั้น 6 แบ่งเป็นส่วนของห้องพักอาศัยและที่จอดรถชั้นใต้ดิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา คาดว่าอาคารแห่งนี้ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเรียกเจ้าของอาคารและวิศวกรออกแบบก่อสร้างมาสอบสวนต่อไป
       
จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยในสุวิชาญแมนชั่น ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาคารน่าจะถล่มตั้งนานแล้ว
 
เพราะก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ไม่ทราบว่าอนุญาตให้ก่อสร้างได้อย่างไร ทั้งที่ไม่มีการตอกเสาเข็มยึดติดอะไรเลย เหล็กเส้นที่ใช้ก็เป็นเหล็กเส้นเล็ก โดยสร้างมาตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา จนเจอปัญหาน้ำท่วมต้องหยุดการก่อสร้างไป กระทั่งน้ำลดจึงก่อสร้างกันต่อ ทั้งๆ ที่บริเวณใต้ล่างที่จะทำเป็นที่จอดรถยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ยังดูดน้ำออกไม่หมด  
       
"พวกเราเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่าตึกนี้สักวันต้องถล่มแน่ เพราะก่อนจะสร้างก็เป็นบ้าน แล้วมีคนมารื้อบ้านออกโดยไม่ถมที่หรือปรับที่ดินอะไรเลย ไม่มีการขุดเจาะวางตอม่อเสาเข็มอะไร ก็ยังงงๆ กันอยู่ว่าจะสร้างกันแบบไหน ระหว่างที่มีการก่อสร้างก็ไม่มีรั้วอะไรมากั้นฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว จนช่วงหลังมีคนร้องเรียนมามากเลยมาล้อมรั้วสังกะสี เขาสร้างกันอย่างรวดเร็ว นี่ไม่กี่เดือนก็ใกล้เสร็จแล้ว ทั้งที่มีคนงานเพียง 4- 5 คนเท่านั้น ได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะๆ ก่อน แล้วมีเสียงดังโครมลงมา คิดว่าใครทำอะไรเสียงดังเลยวิ่งออกมาดูพบว่าอาคารที่กำลังก่อสร้างถล่มแล้ว โชคดีที่ยังไม่มีคนเข้าอยู่ เพราะเขากำลังเร่งก่อสร้างให้เสร็จในเร็วๆ" ชาวบ้านระบุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์