เตรียมจับแม่เล้าเด็กชักพาขายบริการ

"ความคืบหน้า"


กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายจีรพงษ์ โปร่งจิตร อายุ 46 ปี อาจารย์ซี 7 โรงเรียนขามแก่นนคร ข้อหาข่มขืนด.ญ.ต่าย อายุ 13 ปี และด.ญ.ฝน อายุ 15 ปี (นามสมมติ) นักเรียนอยู่ชั้น ม.2 จากการสอบสวนทราบว่ามีนายหน้าชื่อ น.ส.กลอย น.ส.โบว์ และน.ส.แตง (นามสมมติ) อดีตนักเรียนพาไปร่วมหลับนอนที่โรงแรมม่านรูดได้ค่าตัวครั้งละ 1,000 บาท และถูกแม่เล้าหักครั้งละ 500 บาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ม.ค. นายกมล สิริบรรณ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1 นายทวีศิลป์ สารแสน รองผอ.สพท.ขอนแก่น เขต 1 และนายบุญเรียน จันทรเสนา นิติกร 7 ว. สพท.ขอนแก่น เขต 1 เข้าพบกับ พ.ต.ท.บัญชร มาลีศรี พงส.(สบ.3) สภ.อ.เมืองขอนแก่น เจ้าของคดีพร้อมกับยื่นหนังสือด่วนที่สุด จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น เขต 1 เพื่อขอทราบข้อมูลการจับกุมเพื่อเป็นข้อมูลรายงานข้อเท็จจริงคณะกรรมการสืบสวนของสพท.ขอนแก่น เขต 1

"สอบหาข้อเท็จจริง"


นายกมลเปิดเผยว่า คณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงมีนายทวีศิลป์ เป็นหัวหน้าทีม มาขอทราบข้อเท็จจริงจากพนักงานสอบสวน ต้องนำข้อมูลมาวิเคราะห์เหตุการณ์ เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ในส่วนของสพท.ขอนแก่น เขต 1 ต้องดำเนินการตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานทั้งด้านวินัย ถ้าพบว่ามีมูลความจริงตามข้อกล่าวหาต้องสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และต้องขอบคุณครูประจำชั้นที่นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เบื้องต้นยังไม่ได้สั่งให้ออกจากราชการ จนกว่าคณะกรรมการจะได้ข้อเท็จจริง ดังนั้นนายจีรพงษ์ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

ด้านพ.ต.ท.บัญชร เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหากับนายจีรพงษ์ไปแล้ว และจะต้องดำเนินการจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมคือ น.ส.กลอย น.ส.โบว์ และน.ส.แตง ซึ่งร่วมกันเป็นนายหน้าชักชวน หลอกล่อ ล่อไป หรือพาไป เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปแล้ว โดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ขอประกันตัว เนื่องจากนายจีรพงษ์มีสถานที่อยู่ชัดเจน มีตำแหน่งหน้าที่ ไม่น่าจะหนีการจับกุม จึงได้ให้ประกันตัวออกไป นายจีรพงษ์ได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาเพื่อสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์