ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มข้าวสาร-สถานทูตยิว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต



เมื่อวันที่ 14 มกราคม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ผู้ก่อการร้ายที่เข้ามาในไทย

เป็น กลุ่มเฮซบอลเลาะห์ จริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า จำนวนกี่คน แต่ทางหน่วยข่าวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะ อิสราเอล ได้มีการประสานงานกันในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว โดยได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ใน 3 จุดเสี่ยง ประกอบด้วย ถนนข้าวสาร สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และ ถ.สุขุมวิท ซอย 22 โดยได้ให้ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจท่องเที่ยว ดูแลควบคุมสถานการณ์อยู่อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เนื่องจากได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ดูแลอย่างเต็มอัตรา ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับเฮซบอลเลาะห์ แปลตามตัวอักษร มีความหมายว่า "พรรคแห่งพระเจ้า" เป็นองค์กรเคลื่อนไหวทางการเมืองและการทหารที่ทรงอิทธิพลในประเทศเลบานอน เริ่มแรกจัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มติดอาวุธมุสลิมนิกายชีอะห์กลุ่มเล็กๆ ในช่วงทศวรรษ 1980 โดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากอิหร่านเป็นสำคัญ ภายใต้ความมุ่งหมายที่จะต่อสู้ผลักดันกองทัพอิสราเอลที่รุกรานเลบานอนในช่วงเวลานั้นให้ออกไปจากดินแดนเลบานอน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ระบุ ขอให้ประชาชนมีสติ อย่าตื่นตระหนก กรณีการแจ้งเตือนการก่อการร้าย  ระบุ หาก พบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์