ลักพาสาว กศน. รีดค่าไถ่ 5 หมื่น

"คนร้ายลักพาตัวเรียกค่าไถ่หลานขู่ห้ามบอก ตร."


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ม.ค. ร.ต.อ.เกริกศิลป์ บูรณ์เจริญ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากนางพิสมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี บ้านอยู่ ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ว่า น.ส.ดาว (นามสมมติ) อายุ 20 ปี หลานสาว เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยม ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) อ.เมืองจันทบุรี ถูกคนร้ายลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่

จากการสอบสวน นางพิสมัยให้การว่า เป็นน้าสาว ของ น.ส.ดาว ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 12 ม.ค. หลังรับประทานอาหารที่บ้านเสร็จ น.ส.ดาวได้ขี่รถ จยย.ยามาฮ่า สภาพใหม่ ทะเบียน 143 ตราด ออกจากบ้านไป โดยบอกว่าจะไปทำธุระ หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที มีผู้ชายวัยรุ่นคนหนึ่งโทรศัพท์มาที่บ้าน บอกว่า ได้ลักพาตัว น.ส.ดาวไป และได้นำรถ จยย.ของ น.ส.ดาว ไปทิ้งไว้ในป่าข้างทาง หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ให้ไปรับคืนด้วย โดยกำชับว่าห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งตำรวจเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะไม่รับรองความปลอดภัยของหลานสาว แล้วจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง ก่อนวางสายไป

"คนร้ายอ้างสาวติดหนี้พนันบอล เรียกค่าไถ่ 50,000"


จากนั้นได้ออกไปเอารถหลานสาวกลับมาที่บ้าน และรีบโทรศัพท์ไปบอกมารดาของ น.ส.ดาว ที่อยู่ จ.ชลบุรี ให้เดินทางมาที่บ้านในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เพื่อรอเจรจากับคนร้าย กระทั่งเวลา 10.00 น. คนร้ายได้โทรศัพท์ มาที่บ้านอีกครั้ง เป็นเสียงผู้ชายวัยรุ่นคนเดิม บอกว่าตอนนี้ น.ส.ดาวปลอดภัยดี ให้เตรียมเงินสด 50,000 บาทไว้มาเป็นค่าไถ่ เนื่องจาก น.ส.ดาวติดหนี้พนันบอลต่างประเทศ แล้วจะติดต่อกลับมานัดหมายสถานที่มอบเงินอีกครั้ง จากนั้นก็วางสายไป

นางพิสมัยให้การต่อไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เชื่อว่าหลานสาวเป็นหนี้พนันบอล เนื่องจากไม่เคยมีพฤติกรรมเสื่อมเสีย แต่คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว เพราะ น.ส.ดาว เป็นหญิงสาวรูปร่างหน้าตาดี มีชายหนุ่มมาชอบพอหลายคน อาจเป็นไปได้ว่า หนึ่งในชายหนุ่มที่หลงรักหลานสาวเป็นคนลักพาตัวไป ด้วยความหวาดกลัวว่าจะถูกพาไปทำมิดีมิร้าย จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามตัวหลานสาวกลับคืนมาด้วย ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์