ไฟไหม้ตลาดจตุจักรหลังกทม.โอนรถไฟคุม2วัน

ไฟไหม้ตลาดจตุจักรหลังกทม.โอนรถไฟคุม2วัน

เมื่อเวลา 21.10 น.  วันนี้ (4 ม.ค.)   พ.ต.ท. ศักดิ์ภัฒน์ เหรียญทอง  พงส. สน.บางซื่อ

 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดจตุจักรบริเวณด้านประตู 32 ถนนกำแพงเพชร 6 โซนขายหนังสือ จึงประสานรถดับเพลิงสถานีดับเพลิงลาดยาวและใกล้เคียงส่งรถดับเพลิงไป 8 คัน ถึงที่เกิดเหตุเพลิงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่กำลังลุกไหม้ร้านขายหนังสือ ใช้เวลา 20 นาทีควบคุมเพลิงไว้ได้ และแผงขายหนังสือมือสองเสียหาย 4 คูหา คาดสาเหตุเบื้องต้นจากไฟฟ้าลัดวงจร จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบรายละเอียดต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอรุณ ศรีจรูญ ผอ.ตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (กทม.)  กล่าวว่า  เพลิงลุกไหม้เสียหายไม่มาก เป็นครั้งแรกที่เพลิงไหม้หลังตนมารับตำแหน่ง 3 ปี  เท่าที่ได้รับรายงานพบว่าหลังเพลิงไหม้รถดับเพลิง 20 คันไปถึงพร้อมกันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย      (ร.ฟ.ท.) ขยันขันแข็งมาดึกดื่นยังเดินตรวจตราพื้นที่กับพรึ่บ   ต้องการแสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพในการดับเพลิงหรือไม่ ทั้งนี้ตามปกติในวันพุธตลาดนัดจะปิดทำการยกเว้นในโซนขายต้นไม้เปิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กทม.เพิ่งส่งมอบตลาดนัดจตุจักรไปอยู่ในการดูแลของร.ฟ.ท.เมื่อวันที่ 2 ม.ค. หลังหมดสัญญาเช่าที่ดินครบ 30 ปี แม้กทม.จะพยายามยื้อทุกช่องทางแต่ครม.ก็ออกมติให้ร.ฟ.ท.เข้าบริหารพื้นที่

นายทวีศักดิ์ สุทธิเสริม ผอ.ฝ่ายทรัพย์สิน ร.ฟ.ท. ในฐานะประธานร่วมเพื่อพิจารณาทรัพย์สินระหว่างร.ฟ.ท.กับกทม. กล่าวว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจยังไม่อยากคาดเดา รวมทั้งไม่อยากมุ่งประเด็นเรื่องวางเพลิงด้วย ล่าสุดพล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วน่าจะมีความคืบหน้าต่อไป  ทั้งนี้ในวันนี้มีการหารือร่วมกับผู้ค้า มีความเป็นห่วงในประเด็นไฟไหม้และลักทรัพย์ ไม่คาดคิดว่าไม่ทันไรก็เกิดเหตุแล้ว  จึงสั่งเพิ่มกำลังตำรวจตรวจตราเป็น 2 เท่า กะละ 40 นาย  วันละ 2 กะเพื่อดูแลจุดเสี่ยง  ที่เกิดเหตุก็ถือเป็นจุดเสี่ยงในวันนี้มีฝนตก เจ้าหน้าที่อาจตราจตราไม่ทั่วถึง และคาดว่าในวันที่ 5 ม.ค.นี้น่าจะสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์