สลดฆ่าหมู่ช้างเฉือนงา-อวัยวะเพศ

สลดฆ่าหมู่ช้างเฉือนงา-อวัยวะเพศ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ บ้านป่าเด็ง ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
 
ว่าพบช้างป่าถูก ฆ่าตายบริเวณลำห้วยแห้งภายในพื้นที่ป่าสงวนหมู่ 6 ต.ป่าเด็ง จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย น.สพ.สุระพงษ์  ธีวีระปัญญา สนง.ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรีและคณะ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าโปร่งอยู่ห่างจาก ถนนสาย ต.ป่าเด็ง – ต.พุไทร อ.แก่งกระจาน เข้าไปตามทางด่านสัตว์ริมถนน ประมาณ 500 เมตร

พบซากช้างพลายเพศผู้ อายุประมาณ 3 - 5 ปี น้ำหนักประมาณ 4  ตัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน นอนขึ้นอืด มีหนอนและแมลงวันไต่ยั้วเยี้ยอยู่กลางลำห้วยแห้ง พบบริเวณใบหน้าตั้งแต่หน้าผากถึงริมฝีปากล่างถูกของมีคมเลาะฟันโคนฟันล่างถูกถอดงาออก  ปลายทางถูกตัดและที่บริเวณอวัยวะเพศถูกตัดหายไป ห่างออกมาจากซากศพประมาณ 10 เมตร พบงวงช้างที่ถูกตัดฟันตกอยู่ บริเวณส่วนปลายงวงถูกตัดหายไป รวมถึงเศษเนื้อกระจัดกระจายไปทั่ว


ห่างจากซากช้างประมาณ 15 เมตร ที่กิ่งไม้สูงจากพื้นกว่า 10 เมตรพบผ้าผูกทำเป็นที่นั่งร้านซุ่มยิงสัตว์ผูกมัดอยู่คาดเป็นจุดที่ใช้ซุ่มยิงช้าง
 
สอบถามทราบว่าเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรถกระบะเป็นรถจิ๊ป ทะเบียนไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถตู้ ต้องสงสัย วิ่งเข้าออกในพื้นที่ หลายครั้งในระยะเวลาที่ติดต่อกั นคาดว่าพรานใจบาปที่รับจ้างทำเป็นอาชีพ และได้รับคำสั่งหรือใบออเดอร์มาจากร้านจำหน่ายอาหารป่า และของป่า เนื่องจากงาที่สูญหายไปมีราคาแพง นอกจากนี้ชิ้นส่วนอวัยวะเพศของช้างยังมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดค้าสัตว์ป่ามาก
 

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวไม่เปิดเผยรายหนึ่งอ้างว่า ช้างที่ตายไม่ได้มีแค่ตัวเดียวแต่ยังมีอีกถึง 3 ตัว ม่ีลูกช้าง 1 ตัวถูกเผานั่งยางไปแล้ว ทั้งหมดถูกตัดส่วนหน้าจนขาดหายไป คาดว่าถูกฆ่าตัดงาเช่นเดียวกัน 
 

สำหรับช้างป่าที่ถูกฆ่าตายในครั้งนี้นั้น คาดว่ามีทั้งหมด 5 ตัว คือที่อ่างเก็บน้ำกระหร่างสาม 1ตัว และในป่าเหนือ ที่ทำการ อบต.ป่าเด็ง ออกไปประมาณ 3 กม.อีก 4 ตัว ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของแก๊ง ค้างาช้าง และความแค้นของชาวบ้านบางกลุ่มที่เข้าไปหาเห็ดโคน แล้วถูกช้างป่าทำร้ายจนตาย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์