รถไฟสุราษฎร์-กรุงเทพ ชนกระบะคว่ำตกราง-ตาย 1 เจ็บนับร้อย

รถไฟสุราษฎร์-กรุงเทพ ชนกระบะคว่ำตกราง-ตาย 1 เจ็บนับร้อย

เวลา 16.10 น.วันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี
 
ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถไฟสปรินเตอร์ชนกับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อย  เหตุเกิดบนถนนสาย อำเภอปราณบุรี-โรงพยาบาลปราณบุรี เขต เทศบาลตำบลเขาน้อย จึงแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี และส่งเจ้าหน้าที่ภัยหน่วยกู้ออกไปให้ความช่วยเหลือ

 ขณะไปถึงทางตัดรถไฟ สายโรงพยาบาลปราณบุรี พบรถไฟสปรินเตอร์
สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ ขบวนที่ 40 

ชนเข้ากับรถกระบะ รุ่นนาวาร่า สีน้ำเงิน 4 ประตู  ทะเบียน กค 4466 ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้รถไฟตกรางพลิกคว่ำ เกิดไฟลุกที่โบกี้ที่ 1 ซึ่งเป็นห้องเครื่องและห้องโดยสาร จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเขาน้อย เทศบาลกันดับปราณบุรี มาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ นอกจากนี้ได้ช่วยกันให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารมายังที่ปลอดภัย

 ต่อมา นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

  นายอยุธยา คล้ายสิงห์ นายอำเภอปราณบุรีพล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ  ผู้บังคับการจังหวัดประจวบ ฯ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า กระบะนิสสัน ผู้ขับขี่เสียชีวิตอยู่ภายในรถ ทราบชื่อนางนรีรัตน์ ปฐมทอง 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.1 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ  จึงได้ช่วยกันงัดร่างออกมาจากรถ นอกจากนี้ผู้โดยสารที่มากับรถไฟจำนวน 120 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เช่นเคล็ด ขัด ยอก 29 คน จึงให้แพย์และพยาบาลช่วยกันปฐมพยาบาล  และจัดยนต์โดยสารนำส่งเข้ากรุงเทพฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ รถไฟสปรินเตอร์
ได้ออกจากสถานีรถไฟปราณบุรี ได้ประมาณ 400 เมตร  ไม้กั้นทางรถไฟได้ปิดกั้นรถแล้ว แต่นางนรีรัตน์ ได้ขับเลี่ยงเพื่อที่จะข้าม ทำให้รถไฟพุ่งชนอย่างจัง ลากรถกระบะไป 300 เมตร ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

 อย่างไรดีขณะนี้รถทุกขบวนไม่สามารถเดินทางผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่การรถไฟจึงช่วยกันซ่อมแซมรางรถไฟเพื่อเปิดให้เดินรถอย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์