ชกมวยไม่พอกินตื้บฝรั่ง-ชิงทรัพย์

"รุมต่อยนักท่องเที่ยวชิงทรัพย์"


จับ 3 นักมวยโจร รุมปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ เผยนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้า เจอ 3 โจรรุมชกต่อย ก่อนที่จะปลดกระเป๋าคาดเอว กวาดเงินและบัตรเครดิตไปเกลี้ยง ตร.เชียงใหม่ตามจับได้ทันควัน ที่แท้เป็นนักมวยชกโชว์ตามบาร์เบียร์ สารภาพค่าตัวน้อย จึงตระเวนปล้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกรุมทำร้ายและปล้นทรัพย์ที่ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายฟรองก์ เฮอร์แมน อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภาพศีรษะแตก มีรอยปูดบวมบริเวณหน้าและแขน

จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การว่า พักอยู่ที่เกสต์เฮาส์ ถ.มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุมาวิ่งออกกำลังกายบริเวณข่วงประตูท่าแพ ขณะนั้นมีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ผ่านมา และจอดรถ ทั้ง 3 คนพุ่งตัวเข้าทำร้ายทั้งชกทั้งต่อยตน และปลดเอากระเป๋าคาดเอวของตนไปด้วย ข้างในมีเงินสดจำนวน 25,000 บาท และเอกสารบัตรเอทีเอ็มหลายธนาคาร ก่อนที่จะหลบหนีไป เมื่อฟื้นคืนสติจึงรุดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้เสียหายไปทำแผลที่โรงพยาบาลก่อน แล้วจึงวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว

"ชกโชว์เงินไม่พอใช้ วางแผนปล้น"


ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.ธเนศ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลังร่วมกันจับกุมนายอภิรักษ์ หรือเอ๋ นิลกำแหง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ซ.2 ถ.บุญเรืองฤทธิ์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายพิภพ หรือต้น พรมปัญญา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 หมู่ 6 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และนายวิทยา หรือเก่ง ไชยวงศ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทั้งหมดเป็นนักมวยภูธร ด้วยการชกมวยโชว์ตามบาร์เบียร์ใน จ.เชียงใหม่ โดยนายพิภพมีฉายาในวงการคือ "จ้าวต้น เสรีภาพมวยไทย" นายวิทยามีฉายาในวงการคือ "แสนเก่ง ท่าแพยิม" ส่วนนายอภิรักษ์มีฉายาในวงการตรงชื่อเลยคือ "อภิรักษ์ นิลกำแพง" พร้อมของกลางกระเป๋าคาดเอวของนายฟรองก์

ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การรับสารภาพว่า ไปขึ้นชกมวยโชว์ตามบาร์เบียร์ต่างๆ ได้เงินมาไม่มาก จึงคิดหาเงินโดยทางลัด รุมทำร้ายชาวต่างประเทศรายนี้เพราะรู้ว่าเขามีเงินมาก ประกอบกับเมาด้วย เมื่อได้เงินมาแล้วก็นำมาแบ่งกัน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์