โจรฉกมือถือ-โดนตร.หลอกมารับรางวัล

ดันหลงกลให้ชื่อที่อยู่จนมุมโง่ๆ


โจรซื่อบื้อจนมุมตร.เพราะความโลภ โดนหลอกเป็นผู้โชคดีจะได้รับรางวัลชิงโชค ก็ยอมแจ้งชื่อที่อยู่ให้ตร.ไปตามจับอย่างง่ายดาย เผยก่อคดีทำร้าย-ชิงทรัพย์แม่เฒ่า เชิดมือถือไปใช้ ตร.ลองโทร.ติดต่อไปดันรับสาย เลยเจอเทคนิคของตร. อ้างเป็นบริษัทมือถือจะมอบรางวัลใหญ่ให้เจ้าของเบอร์โทร. ถึงวันนัดหมายตร.แต่งสูทผูกเน็คไทไปหาที่บ้านก็ยังกุลีกุจอต้อนรับ โดนรวบตัวแบบไม่รู้ตัว ครวญก่อเหตุปล้นมาหลายหน คิดไม่ถึงจะมาตายน้ำตื้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.รณพงศ์ ทรายแก้ว รองผบก.ศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช นำหมายศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช จับกุมนายประจวบ จันทร์คล้าย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62/3 ม.2 ต.หน้าโต๊ะมิง อ.เมือง จ.ตรัง ได้ที่บ้านพัก พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2550 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายชื่อนางสุรินทร์ คุมทอง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.9 ต.บางขัน อ.บางขัน ถูกนายประจวบชิงทรัพย์ ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น รวมมูลค่ากว่า 20,000 บาท คุมตัวนายประจวบไปสอบปากคำที่สภ.อ.บางขัน

"แจ้งคนร้ายถูกรางวัลนำหมายจับไปให้"


สำหรับเบื้องหลังการสืบสวนจับกุมนายประจวบนั้น พ.ต.อ.รณพงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากนางสุรินทร์ถูกคนร้ายชิงโทร.มือถือไป ตำรวจได้ลองโทร.เข้าไปยังเบอร์โทร.มือถือของนางสุรินทร์ ปรากฏว่ามีคนรับโทรศัพท์เป็นเสียงผู้ชาย ทำให้เชื่อว่าเป็นคนร้ายแน่ ตำรวจจึงออกอุบายว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือ และบอกว่าเจ้าของโทรศัพท์หมายเลขนี้ได้รับรางวัลใหญ่ ขอทราบชื่อที่อยู่ของเจ้าของโทรศัพท์มือถือเลขหมายนี้ด้วย

ทำให้นายประจวบหลงเชื่อ ตำรวจจึงแกล้งถามต่อว่า เจ้าของหมายเลขโทรศัพท์จะเดินทางไปรับของรางวัลที่ กทม.หรือจะให้บริษัทนำมาส่งให้ถึงบ้าน นายประจวบก็ตอบว่า หากจะเดินทางไปรับที่ กทม.ก็ลำบาก ขอให้ส่งมาที่บ้านดีกว่า หลังจากนั้นก็มีการแจ้งชื่อที่อยู่และนัดหมายให้นำรางวัลไปส่งมอบ พนักงานสอบสวน สภ.อ.บางขัน จึงเสนอศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับนายประจวบ ซึ่งศาลก็ออกหมายจับให้ทันที

"รับสารภาพทำมาหลายครั้งเลือกเหยื่อคนแก่ ผู้หญิง"


พ.ต.อ.รณพงศ์กล่าวต่อว่า จากนั้นตำรวจถือหมายจับเดินทางไปที่บ้านของนายประจวบที่ จ.ตรัง ตามที่นายประจวบหลงกลแจ้งไว้เพื่อรอรับรางวัล โดยตำรวจปลอมตัวใส่สูทผูกเน็คไทอย่างเรียบร้อย เมื่อไปถึง นายประจวบที่รออยู่ที่บ้านก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ตำรวจจึงทำทีขอตรวจสอบโทรศัพท์และซิมการ์ดว่าเบอร์ตรงกันหรือไม่ จนพบว่าหลักฐานตรงกันกับโทร.มือถือของนางสุรินทร์ ตามที่แจ้งความไว้ ตำรวจจึงแสดงตัวจับกุมทันที

นายประจวบให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนก่อเหตุตามหมู่บ้านต่างๆ หลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะหมู่บ้านในเขตรอยต่อจังหวัดต่างๆ และเลือกเอาบ้านที่มีคนแก่และผู้หญิงอาศัยอยู่ลำพังเข้าก่อเหตุ นึกไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนได้แยบยลขนาดนี้ ทำให้หลงเชื่ออย่างสนิทคิดว่าจะได้รับรางวัลใหญ่ หลังจากนั้นตำรวจจึงคุมตัวนายประจวบส่งพนักงานสอบสวนสภ.อ.บางขัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์