ตำรวจศดส.บุกจับแก๊งค้าโคเคน เผยนักร้องวงร็อคชื่อดังเป็นลูกค้า

"บุกจับ แก๊งต่างชาติค้าโคเคนคาคอนโดหรู"


ตำรวจศดส.รวบแก๊งต่างชาติและภรรยาคนไทย ลอบค้าโคเคน 35 กรัม คาคอนโดหรูย่านรามคำแหง เจอของกลางซุกซ่อนอยู่ในช่องปลั๊กไฟ เผยมีกลุ่มไฮโซ นักเที่ยวกลางคืนและนักร้องชายวงร็อคชื่อดังเป็นลูกค้า

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี (ศดส.บช.น.) พ.ต.ท.ธรรมนูญ มั่นคง รองผกก.ศดส.บช.น.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุมนาย มูเซกิล่า มีโกพิทชู ( Mr. Munzekila Meko Pitshon ) อายุ 32 ปี สัญชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และนางสาวเปรมฤดี สีเห็มทอง อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 78 ม.8 ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สองสามีภรรยาเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ได้ที่ห้องเลขที่ 502 ชั้น 5 อาคารอิสสกาญจน์เพลสคอนโดมิเนียม ซอย107 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. พร้อมของกลาง โคเคนบรรจุในถุงพลาสติกสีขาวห่อละ 1 กรัม รวมน้ำหนัก 35 กรัม เงินสด อีกจำนวน 71,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ลูกค้า

สอบปากคำนางสาว เปรมฤดี ให้การว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นสาวนั่งดริ้งอยู่ที่ผับแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท กระทั่งได้พบสามีขณะมาเที่ยวที่ร้าน จนมีความสัมพันธ์กันและได้ย้ายมาพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่คอนโดดังกล่าว โดยช่วงแรกไม่ทราบว่าสามีค้าโคเคน แต่ต่อมาสามีได้ชักชวนให้เป็นคนส่งโคเคนให้ลูกค้า โดยสามีรับมาจากเพื่อนอีกทอด บางครั้งจะเดินทางไปแอฟริกาเพื่อขนโคเคนกลับมาเมืองไทย ด้วยการยัดโคเคนใส่ถุงยางอนามัยก่อนจะยัดใส่ทวารหนัก เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ล่อซื้อ ตามบุกจับถึงห้อง"


พ.ต.อ.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมค้ายาเสพติดประเภทโคเคน โดยจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นนักศึกษาและกลุ่มนักเที่ยวไฮโซ จึงวางแผนล่อซื้อโคเคนจำนวน 5 กรัม โดยใช้เงินล่อซื้อ จำนวน 12,500 บาท พร้อมนัดส่งที่โรงแรมรอยัลรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน เมื่อถึงเวลานัดหมายพบว่านางเปรมฤดีได้นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาส่ง เจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม

โดยนางสาวเปรมฤดีให้การสารภาพมีสามีชาวคองโกเป็นเอเย่นต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพามาตรวจค้นห้องพักเลขที่ 502 อาคารอิสสกาญจน์เพลส คอนโดมิเนียม พบนาย มูเซกิล่า มีโกพิทชู อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงทำการจับกุมพร้อมตรวจค้นห้องพักอย่างละเอียดกว่า 2 ชั่วโมง พบยาเสพติดโคเคนจำนวน 35 กรัมแบ่งบรรจุในห่อพลาสติกสีขาว ซุกซ่อนไว้ในช่องปลั๊กเสียบไฟฟ้า ตรงฝาพนังทั้งด้านในและนอกห้องนอน และตรงพนังห้องน้ำ รวมทั้งเงินสดจำนวน 71,000 บาท

"รับสารภาพทำมานานแล้ว"


และโทรศัพท์ จึงยึดไว้ทำการตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 2 (โคเคน) มีโทษจำคุกตั้งแต่ 4-10 ปี ปรับตั้งแต่สองหมื่นถึง 4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่สน.ลาดพร้าวเจ้าของท้องที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ลักลอบค้ายาเสพติดมานานหลายปีแล้ว ส่วนใหญ่จะจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งวัยรุ่นนักศึกษา นักเที่ยวกลางคืน รวมทั้งแวดวงไฮโซ ดารานักร้องร็อคชื่อดังบางราย ซึ่งเจ้าหน้าจะได้ตรวจสอบขยายผลจากรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาสั่ง ทั้งนี้หากพบว่าใครเป็นผู้เสพยาเสพติด ก็จะเรียกมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและส่งตัวบำบัดในฐานะผู้ป่วย พร้อมฝากเตือนดารานักแสดงให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากดารานักร้องควรเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนและวัยรุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์