เลียนหนังดาวินชี ฆ่าหั่นมังกร ทิ้งรหัสลับเลข ´9´


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ม.ค. พ.ต.ท.สงกรานต์ แสงบู่วัฒนา พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในห้องควบคุมงานระบบอาคาร ชั้น 1 อาคารบริหารของบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอล ถนนตัดใหม่เลียบบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.

จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.มานิต วงศ์สมบูรณ์ ผบก.น.1 พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ ตร. แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 6 ชั้น ภายในห้องควบคุมระบบชั้น 1

พบศพนายพิชัย ทองใบ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่เทคนิคระบบอาคาร อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 7 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จมกองเลือดอยู่หลังโต๊ะทำงานกลางห้อง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

สภาพศพ

สวมชุดพนักงานบริษัทเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว

กางเกงสแล็คสีกรมท่า

นอนหงายขาเหยียดตรง แ

ขนทั้งสองข้างถูกขึงพืดคล้ายไม้กางเขน

เสื้อโดนแบะกระดุมให้เห็นหน้าอกที่คนร้ายใช้เลือดเขียนสัญลักษณ์คล้ายตัว
เลข 9 เลียนแบบภาพยนตร์ดังเรื่อง รหัสลับดาวินชี

ส่วนท่อนล่างศพ กางเกงรูดลงมาถึงต้นขาให้เห็นอวัยวะเพศที่โดนเฉือนหวิดขาด

นอกจากนี้

ยังมีบาดแผลถูกปาดคอด้วยมีดสปาร์ตาจนหลอดลมขาดกระจุย กลางศีรษะและท้ายทอยมีรอยฟันเป็นแผลฉกรรจ์อีก 3 แห่ง สภาพทั่วบริเวณห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ 1 เครื่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า


ปกติผู้ตายมีหน้าที่ทำงานให้ห้องควบคุมระบบความปลอดภัยของบริษัท ตอนเวลา 11.00-20.00 น. หลังจากนั้นจะไม่มีใครอยู่ในห้อง มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำหน้าอาคารเท่านั้น กระทั่งตอน 7 โมงเศษ มีพนักงานเข้ามารูดบัตรเปิดประตูเพื่อลงเวลาทำงานถึงพบศพนายพิชัยถูกฆาตกรรมสยอง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเทปกล้องวงจรปิดและข้อมูลบันทึกเข้า-ออกอาคารในระบบคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบแล้วกลับไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด


ต่อมาชุดสืบสวน


กก.สส.บก.น.1 และฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง นำพยานแวดล้อมไปสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งประเด็นฆาตกรรมทิ้งรหัสลับด้วยรอยเลือดครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องไปในทางชู้สาว เนื่องจากผู้ตายมีอัธยาศัยดี สุภาพเรียบร้อย และยังโสด ทำให้มีผู้หญิงมาติดพันหลายคน คนร้ายอาจเก็บความแค้นดักรอจังหวะที่ผู้ตายทำงานอยู่คนเดียวใช้มีดฟันศีรษะแล้วปาดคออย่างเลือดเย็น ก่อนจัดท่าทางศพเป็นเหมือนโดนตรึงไม้กางเขน เฉือนอวัยวะเพศประจาน


ทั้งนี้ทั้งนั้น


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พุ่งเป้าไปที่นายเก่ง ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนร่วมงานของผู้ตายที่อาจมีส่วนพัวพัน เนื่องจากพบพิรุธไม่มาทำงานตามปกติ และยังนำลูกไปฝากบิดาเลี้ยงตอนกลางดึกวันเกิดเหตุ ก่อนหายตัวไม่กลับที่พัก ผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังเป็นช่างชำนาญด้านเทคนิคเหมือนกับเหยื่อ สามารถลบเทปจากกล้องวงจรปิดและ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์