สุดฮา!! ตำรวจซ้อนแผนโจรบ้องตื้น


นครศรีธรรมราช - สุดฮารวบโจรบ้องตื้น ตำรวจซ้อนแผนโทร.บอกได้รับรางวัลใหญ่ บอกที่อยู่ให้เสร็จ ถูกตามสวมกุญแจมือถึงบ้าน ครวญเสียงอ่อย ก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ไม่คิดจะถูกตำรวจหลอกจับได้ง่ายเช่นนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (12 ม.ค.) พ.ต.อ.รณพงศ์ ทรายแก้ว รอง ผบก.ศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวการจับกุม นายประจวบ จันทร์คล้าย อายุ 43 ปี อยู่ 62/3 ม.2 ตงหน้าโต๊ะมิง อ.เมือง จ.ตรัง

พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือของกลาง 1 เครื่อง ในคดีทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2550 โดยมี นางสุรินทร์ คุมทอง อายุ 67 ปี อยู่ 145 ม.9 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีทรัพย์สินที่ถูกนายประจวบชิงไป ประกอบด้วย

โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น มูลค่ากว่า 20,000 บาท โดยสามารถจับกุมนายประจวบไว้ได้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.รณพงศ์ ทรายแก้ว รอง ผบก.ศูนย์สืบสวน บชภ.8 เปิดเผยว่า


ภายหลังจากเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายได้นำเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายไปด้วย ซึ่งเป็นระบบเติมเงิน จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังมือถือของผู้เสียหายจนปลายสายซึ่งมั่นใจว่าเป็นคนร้ายแน่

จึงทำทีออกอุบายว่า

เป็นการโทรศัพท์มาจากบริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือ และบอกว่า เจ้าของโทรศัพท์หมายเลขนี้ได้รับรางวัลใหญ่ โดยขอทราบชื่อที่อยู่ และสอบถามต่อว่าจะเดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเองที่ กทม.หรือจะให้บริษัทนำมาส่งให้ถึงบ้าน

พ.ต.อ.รณพงศ์ กล่าวอีกว่า


หลังจากที่ศาลได้ออกหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า นายประจวบได้รออยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำทีขอตรวจสอบโทรศัพท์และซิมการ์ด ว่า เป็นเบอร์ตรงกันหรือไม่ จนพบว่า ซิมการ์ดดังกล่าวตรงกับของนางสุรินทร์ ที่ได้แจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายศาลแสดงกับนายประจวบก่อนจับกุมไว้ได้โดยละม่อม

เมื่อเป็นเช่นนั้น นายประจวบ ถึงกับหน้าถอดสีก่อนสารภาพว่า


ได้ตระเวนก่อเหตุตามหมู่บ้านต่างๆ หลายครั้ง โดยเลือกเอาบ้านที่มีคนแก่และผู้หญิงอาศัยอยู่ลำพังเข้าก่อเหตุ แต่นึกไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่จะซ้อนกลตามจับได้อย่างง่ายดายเช่นนี้ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.บางขัน ดำเนินคดีต่อไปแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์