ระเบิดปลอมโผล่กลางงานกีฬาสีอาชีวะรับวันเด็กเมืองชลบุรี

"แจ้งพบวัตถุต้องสงสัย"


ศูนย์ข่าวศรีราชา-งานวันเด็กเมืองชลฯ ส่อแววกร่อย หลังมือดีนำระเบิดเก๊ ต่อไม่ครบวงจร วางหน้าข้างอาคารพละเทศบาลเมืองชลฯ ขณะจัดแข่งขันกีฬาสีนักเรียนอาชีวศึกษา เชื่อหวังป่วนทำลายบรรยากาศวันเด็ก

เวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ (12 ม.ค.) พ.ต.อ.โชคชัย เหลืองอ่อน ผกก.สภ.อ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้พบวัตถุต้องสงสัย วางไว้บริเวณข้างโรงพลศึกษาเทศบาล 1 เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งกำลังจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสี ประจำปีของนักเรียน-นักศึกษาจากโรงเรียนชลบุรีบริหารธุรกิจและเทคโนโลยี และโรงเรียนเรืองกิจพาณิชยการ ซึ่งมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน จึงสั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่ เคลื่อนย้ายนักเรียนและประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงออกจากบริเวณใกล้จุดต้องสงสัยทันที

จากนั้นจึงรายงาน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ให้ทราบก่อนประสานไปยัง ร.ท.ตรีประพันธ์ ดำคง กองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 1 กองบัญชาการช่วยรบที่ 1 กองทัพภาคที่ 1 นำกำลังทหารชุดกู้ระเบิดรุดมาที่เกิด โดยมีนายคมสัน เอกชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายปรีดา สมบูรณ์ทรัพย์ นายอำเภอเมืองชลบุรี มาร่วมสังเกตการณ์

"ตรวจสอบต่อวงจรไม่คบ คาดแค่สร้างสถานการณ์"


เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายนักเรียนทั้งหมดไปยังบริเวณสวนตำหนักน้ำ สวนสาธารณะเทศบาลเมืองชลบุรี ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร จากนั้นจึงส่งเจ้าหน้าที่ชุดชำนาญการณ์ด้านวัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องกระดาษสี่เหลี่ยม ภายในบรรจุโทรศัพท์มือถือ พันธนาการด้วยผ้าเทปสีดำ และขวดแก้ว 1 ใบ โดยใช้หินถ่วงน้ำหนักไว้ นอกจากนี้ยังพบข้อความระบุว่า "วันเด็ก 3 ลูก 3 เวลา"

ชุดกู้ระเบิดจึงได้นำยางรถยนต์กั้นรอบกล่องต้องสงสัยแล้วจุดชนวนระเบิดปรากฏว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า การต่อชนวนระเบิดครั้งนี้ไม่มีการใส่เชื้อประทุลงไป และโทรศัพท์มือถือก็ไม่ได้บรรจุแบตเตอร์รี่ คาดว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่การลอบวางระเบิดที่หวังให้มีผู้บาดเจ็บ แต่คงเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง ช่วงเทศกาลวันเด็กที่จะถึงนี้

พล.ต.ท.อัศวิน เผยว่า การกระทำดังกล่าวดูแล้วไม่น่าหมายปองร้ายหรือหวังให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง เพราะในวันพรุ่งนี้ตรงกับวันเด็กแห่งชาติ หลากหลายพื้นที่ในจังหวัดชลบุรีเองก็มีการจัดกิจกรรมรับวันเด็ก ทำให้พ่อแม่ พี่น้อง ประชาชนกลัวไม่กล้านำบุตรหลานออกมาร่วมกิจกรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์