อี้-แทนคุณ แถลงซัด ว. ผู้มีอิทธิพลย่านดอนเมืองบงการฆ่าหัวคะแนน

เวลา 11.00 น.  วันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์

พร้อม นางณัฐทัย เครื่องสาย อายุ 21 ปี ภรรยานายชุติเดช สุวรรณเกิด ซึ่งมาพร้อมบุตรสาววัย 5 ขวบ ร่วมแถลงข่าวเรียกร้องพนักงานสอบสวนคดีดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หลังจากนายชุติเดช หัวคะแนนนายแทนคุณ ถูกมือปืนยิงตายบริเวณตลาดในย่านดอนเมือง

 นางณัฐทัย แถลงทั้งน้ำตา ว่า นายชุติเดชเป็นคนดี ทำงานช่วยพรรคประชาธิปัตย์ มาตลอดตั้งแต่ นายแทนคุณ ลงสมัครรับเลือกตั้งโดยช่วยหาเสียง
 
และเป็นอาสาช่วยน้ำท่วมพรรคประชาธิปัตย์ เขตดอนเมือง ตนอยากขอฝากไปยังร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ที่ระบุว่าเป็นเพราะเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวการเมืองว่า ไม่ใช่แน่นอน ขอยืนยันในฐานะภรรยาที่นอนด้วยกันทุกคืนว่าเป็นเรื่องการเมืองแน่นอน ส่วนเรื่องเสธ.บ. นั้น เคยมีปัญหากันจริง แต่ผ่านมา 3 ปีแล้ว และเคลียร์จบกันไปแล้ว จึงไม่ใช่เสธ.บ.แน่นอน  เพราะตอนที่นายชุติเดช จะลงสมัครสข. เสธ.บ.ยังโทรมาหาถามว่าให้ช่วยหรือไม่มีเงินใช้หรือไม่ เพราะรู้ว่านายชุติเดชไม่มีเงิน ต้องขายรถเอาเงินมาทำป้ายหาเสียง ประเด็นของเสธ.บ.ขอให้ตัดทิ้งได้เลย ส่วนเรื่องวิถีกระสุน ตนเป็นคนจับศพสามีคนแรก ร่างของสามีอยู่ในสภาพนอนหงาย มีเลือดกลบปาก เชื่อว่าถูกยิงจากด้านหน้าแน่นอนเป็นลักษณะการตามไปยิงซ้ำ และความแค้นส่วนตัวทางการเมืองก็เป็นสาเหตุให้ยิงในลักษณะดังกล่าวได้

อี้-แทนคุณ แถลงซัด ว. ผู้มีอิทธิพลย่านดอนเมืองบงการฆ่าหัวคะแนน

นางณัฐทัย กล่าวว่า นายชุติเดช ไม่ได้มีธุรกิจรถบรรทุกตามที่ตำรวจอ้าง มีเพียงแผงพระเป็นตู้เล็กๆเท่านั้น
 
และถ้าเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดเราคงรวยกว่านี้ เพราะตอนนี้ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ ยังค้างอยู่เลย นายชุติเดช รู้จักคนเยอะมากและกำความลับของดอนเมืองไว้เยอะ และมาบอกข้อมูลกับนายแทนคุณ หมดเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายทุกเรื่อง เพราะนายชุติเดชเคยเป็นลูกน้องคนสนิทของนักการเมืองใหญ่คนหนึ่งมาก่อน
แต่หลังจากที่ช่วยงานนักการเมืองคนดังกล่าวแล้วชีวิตของนายชุติเดชก็ไม่ได้ดีขึ้น มีปัญหาทางการเมือง
โทรไปนักการเมืองคนดังกล่าวก็ไม่ยอมรับสาย ทั้งที่นายชุติเดชรักนักการเมืองคนดังกล่าวมาก
 
 
เมื่อถามว่า นักการเมืองคนดังกล่าวใช่นายการุณ โหสกุล ส.ส.เพื่อไทย หรือไม่ นางณัฐมัยกล่าวว่า เจ้าตัวรู้ดีแก่ใจ ตนไม่อยากพูด
 
เพราะนายชุติเดชเคยติดต่อไปแต่ไม่ยอมรับสาย และบอกเลยว่านายชุติเดช มีบทบาทสำคัญที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีฐานเสียงที่แข็งขึ้นในดอนเมือง โดยเฉพาะมีบทบาทอย่างมากในการช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วมและเป็นคนเอาเรือออกมาช่วยชาวดอนเมืองเป็นคนแรก

 
ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า เป็นห่วงกรณีร.ต.อ.เฉลิม ชี้นำว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะจะกดดันการทำงานของตำรวจชั้นผู้น้อย


ทำให้คดีบิดเบือนได้  เรื่องเสธ.บ.ที่พูดถึงนั้น บอกได้เลยว่าคือ เสธ.บอย ซึ่งจบกันไปนานแล้วเรื่องเช่าพระเครื่อง
การเสียชีวิตของนายชุติเดช น่าจะเกี่ยวกับการเมืองและผลประโยชน์ธุรกิจผิดกฎหมาย
เพราะหลังมีการจับกุมก็มีการขึ้นบัญชีดำฝ่ายเราไว้ 5 คน

 
นายแทนคุณ อ้างว่า  ตัวละครที่บงการการสังหารนายชุติเดช ประกอบด้วย "ว." ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลย่านดอนเมืองในเครือข่ายธุรกิจผิดกฎหมาย
 
ซึ่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ  ก.ซึ่งเป็นนักการเมือง รวมถึง ม.ซึ่งเป็นผู้จัดหามือปืนจากซุ่มจ.สุโขทัยมาลงมือ โดยตอนแรก ว. สั่งให้ลูกน้องอีกคนหามือปืน แต่นายชุติเดชยังมีบุญคุณกับลูกน้องคนดังกล่าว เลยโอนงานไปให้ ม.เป็นคนหา
ทั้งนี้ในอดีตนายชุติเดช เคยเป็นมือขวาของ นักการเมือง ก. โดยมี ว.เป็นมือซ้าย
แต่พอนายชุติเดชแยกตัวไป ว. ก็กลายเป็นมือขวา ซึ่งการสังหารที่เกิดขึ้นทำงานกันเป็นทีมของตัวละครทั้งหมด และมีการนำรถมอเตอร์ไซค์ไปล้มขวางทางระหว่างนำนายชุติเดชไปโรงพยาบาลด้วย

 
นายแทนคุณ ระบุว่า ธุรกิจผิดกฎหมายที่เชื่อมโยงกับ ว. มีหลายอย่าง ทั้งบ่อนวิ่ง โต๊ะพนันฟุตบอล หวยเถื่อน

โดยมีบ่อนวิ่ง อยู่ซอยช่างอากาศ ตรงข้ามปั๊มปตท. และอีกบ่อนอยู่ในอู่ซ่อมรถ ชั้นบนเป็นโต๊ะสนุ๊ก ภายในซอยสรงประภา เป็นที่รู้กันดีของบรรดานักเล่นว่ามีพนันทุกรูปแบบ โดยมี ก.เชื่อมโยงแบบลอยตัวเพื่อป้องกันการตรวจสอบ จึงอยากให้ลองไปตรวจสอบทรัพย์สินของ ก. ว่า ลำพังเงินเดือนทางการเมืองจะพอให้มีบ้านและรถราคาดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งถ้ามีเวลาและหลักฐานเพียงพอ ตนจะร้องไปยังปปง. และป.ป.ช. ให้ตรวจสอบด้วย โดยเส้นทางผลประโยชน์ดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.ช่องทางหาเงิน ได้แก่บ่อนและธุรกิจผิดกฎหมายทั้งหลาย 2.กระบวนการส่งเงินไปฟอก และ3.บรรดานักเลงและอิทธิพลที่ใช้คุมธุรกิจ ไปจนถึงข้าราชการ และนักการเมือง โดยมีการส่งผลประโยชน์ให้คนมีสีเดือนละ 1 ล้านบาท ซึ่งตรงกับที่นักการเมืองคนหนึ่งเคยไปพูดในที่สาธารณะด้วยซ้ำว่าจ่ายเดือนละ 1-2 ล้านบาท ดังนั้นถ้ารัฐบาลจะเข้าไปเอาจริงเอาจัง จับกุมเครือข่ายธุรกิจผิดกฎหมายในดอนเมือง ดอนเมืองจะได้สะอาดเสียที

 นายแทนคุณ กล่าวต่อไปว่า  ทั้งนี้ เมื่อเกิดเรื่อง ว. ได้ออกนอกพื้นที่ดอนเมืองไปอยู่กับผู้มีอิทธิพลเจ้าของบ่อนคนหนึ่ง แต่ยังอยู่ในกทม. ทั้งนี้ในช่วงหาเสียงที่ผ่านมาที่มีการจับกุมธุรกิจผิดกฎหมายทำให้มีฝ่ายเสียประโยชน์นับ 10 ล้านบาท ซึ่งจูงใจให้เกิดการสังหารได้ และในตอนนั้นนายการุณก็โจมตีตนที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าอย่าดูถูกคนดอนเมือง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์