รวบ2หนุ่มมาเลย์แก๊งโจรกรรม จยย.ข้ามชาติ

รวบ2หนุ่มมาเลย์แก๊งโจรกรรม จยย.ข้ามชาติ


ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา จำนวนหนึ่ง ออกปฏิบัติหน้าที่บนถนนกาญจนวนิช ช่วงระหว่างด่านพรมแดนสะเดากับตัวเมืองสะเดา พบชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทะเบียน คธล 541 สงขลา เมื่อเห็นตำรวจได้แสดงท่าทีมีพิรุธ

เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น พบเครื่องมือใช้ในการโจรกรรมรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนปากคำ ทราบชื่อ นายนอมู ซัมซูรี บิน มูซา อายุ 31 ปี และนายฮาหมัด บิน อาหมัด อายุ 17 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวมาเลเซีย

จากการตรวจสอบทราบว่า ทั้งสองคนได้ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวไว้ที่ สภ.สะเดา และจากการสอบสวนนายนอมู ซัมซูรี บิน มูซา ยอมรับสารภาพว่า ได้เช่าบ้านอยู่กับภรรยาชาวไทยในเขตเทศบาลเมืองสะเดา โดยรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมานั้น จะเป็นรถจักรยานยนต์ในฝั่งมาเลเซีย เมื่อได้มาก็จะลักลอบนำเข้ามาฝั่งไทยเพื่อส่งขายให้กับคนไทยในพื้นที่บ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ในราคาคันละ 6,500 - 9,500 บาท ต่อจากนั้นทางตำรวจชุดดังกล่าว จึงควบคุมตัวมาตรวจค้นที่บ้านเช่าของผู้ต้องหา ปรากฎว่าพบเครื่องมืออุปกรณ์สำหรับใช้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์จำนวนหลายรายการ นอกจากนี้ยังตรวจพบยาไอซ์จำนวหนึ่งและอุปกรณ์การเสพอีกด้วย
 

หลังจากที่รับทราบรายละเอียดเหตุการณ์ทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนนำพาไปยังจุดที่ขายรถจักรยานยนต์ให้กับคนไทยในพื้นที่บ้านคลองแงะ เพื่อยึดรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมากลับคืน โดยสามารถตรวจยึดกลับมาได้จำนวน 5 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 2 คัน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 3 คัน 

จากนั้นก็ประสานความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย เพื่อแจ้งประสานเจ้าของรถจักรยานยนต์ให้นำหลักฐานมาติดต่อขอรับรถจักรยานยนต์กลับคืน พร้อมกับแจ้งข้อหาดำเนินคดี ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ส่วนคดีโจรกรรมรถจักรยานยนต์นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา ไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะเหตุเกิดขึ้นในฝั่งมาเลเซีย ซึ่งจะประสานตำรวจมาเลเซียดำเนินคดีกับทั้งสองคนตามกระบวนการกฎหมายของมาเลเซียต่อไป



รวบ2หนุ่มมาเลย์แก๊งโจรกรรม จยย.ข้ามชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์