โจ๋รุมซ้อม-ยิง ดต. หัวกระจุย เตือนเมาเสียงดัง

"พบศพ ตร. ถูกยิงที่ขมับ ตายคารถ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้ (11 ม.ค.) พ.ต.ท.เสรี เย็นสวัสดิ์ สารวัตรเวร สภ.อ.พล จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฆ่าริมถนนเลียบทางรถไฟ หลังโรงเรียนเทคโนโลยีพลพณิชยการ หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้ บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบ พบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ข-8173 ขอนแก่นจอดอยู่บนไหล่ทาง กระจกประตูด้านคนขับเลื่อนลงหมด

ภายในรถบนเบาะหลังด้านซ้าย พบศพ ด.ต.พัลลภ สุดสุชาติ อายุ 54 ปี สายตรวจ สภ.อ.เขาสวนกวาง แพทย์ เวรจากโรงพยาบาลพลร่วมชันสูตร มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 2 นัด ด้วยปืน .38 กระสุนทะลุศีรษะด้านซ้าย ไปโดนกระจกประตูหลังซ้ายแตก ตายมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง เลือดสาดกระจายเต็มหลังรถ

สอบสวนทราบว่า ด.ต.พัลลภขับรถคันดังกล่าวไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านคุ้มหนองแวง 3 ถนนไมตรี ในเขตเทศบาลเมืองพล ระหว่างทางพบวัยรุ่นกว่า 10 คนดื่มสุราอยู่ในศาลาข้างถนนส่งเสียงดัง จึงลงไปห้ามปราม กลับโดนรุมซ้อมจนหมดสติ และถูกอุ้มขึ้นรถขับพาไปจอดหลังโรงเรียนเทคโนโลยีพลพณิชยการและคนร้ายใช้ปืนยิงก่อนหลบหนีไป

"เข้ามาห้ามไม่ให้กินเหล้า เลยรุมตื้บสลบ หวั่นตื่นขึ้นมาเอาเรื่องเลยยิงทิ้ง"


เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายคมสันต์ ทุมพิศาล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 ถนนพิศาล ต.เมืองพล จึงปิดล้อมบ้านก่อนบุกเข้าจับกุมได้พร้อมนายอภิชาติ ไหวพริบ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 ถนนพิศาล ต.เมืองพล และทรัพย์สินของ ด.ต.พัลลภ หลายรายการ

นายคมสันต์สารภาพว่า ขณะนั่งกินเหล้ากับพรรคพวก ด.ต.พัลลภเข้ามาห้าม เลยไม่พอใจช่วยกันรุมสกรัมจนสลบ และอุ้มขึ้นรถขับไปทิ้งไว้หลังโรงเรียนและกลับมานั่งกินเหล้ากันต่อ ระหว่างนั้นเกิดระแวงว่าหาก ด.ต.พัลลภฟื้นขึ้นมาอาจพาพวกตำรวจมาจับ จึงขี่จักรยานยนต์ซ้อนสามย้อนกลับไปกับนายอภิชาติ ไหวพริบ และนายนพพร อินทร์มี อายุ 20 ปี เมื่อไปถึงก็ใช้ปืนที่ ด.ต.พัลลภพกติดตัวอยู่ยิงใส่ 3 นัด แต่ถูก 2 นัด

"ได้รับคำสั่งให้นำปืนไปตรวจ คาดพบวัยรุ่นกินเหล้าเลยเข้าห้ามตามหน้าที่"


จากนั้นเอาของที่อยู่ในรถไป มีปืนพก .38 และ ปืนเอ็ม 16 อย่างละ 1 กระบอก กระสุน .38 รวม 12 นัด กระสุนปืนเอ็ม 16 อีก 100 นัด แมกกาซีนปืนเอ็ม 16 พระเลี่ยมทอง 10 องค์ กล้องส่องทางไกล นาฬิกาข้อมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไว้ดำเนินคดี ส่วนนายนพพรที่หลบหนีไปญาติแจ้งว่าจะนำเข้ามอบตัว สำหรับเพื่อนนายคมสันต์อีกเกือบ 10 คน ที่รุมซ้อมผู้ตายด้วยนั้น จะได้ติดตามจับกุมต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย พิมพ์ชู ผกก.สภ.อ.เขาสวนกวาง ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.พัลลภ เปิดเผยว่า มอบหมายให้ ด.ต.พัลลภนำปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุนที่พบในพื้นที่ สภ.อ.เขาสวนกวาง ไปส่งให้กองพิสูจน์หลัก ฐานที่กรุงเทพมหานครตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีอื่นหรือไม่ และเป็นปืนของหน่วยงานใด โดย ด.ต.พัลลภไป คนเดียว แต่คาดว่าคงแวะหาเพื่อนที่อยู่ในเขต ต.เมืองพล ขณะเดียวกัน เจอวัยรุ่นกินเหล้าเลยลงไปห้ามปรามตามหน้าที่ทำให้โดนยิงตาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์