เขตป้อมปราบฯ หาตลาดเอกชนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ค้าโบ๊เบ๊

กทม.เปิดเวทีชี้แจงผู้ค้าแนะนำโปรโมชั่น 4 ตลาดทดแทนโบ๊เบ๊เดิม ขณะที่บางส่วนยังไม่ยอมยุติเดินหน้าใช้กลยุทธ์ใหม่ส่งเด็กขอพื้นที่คืน


นางชนิศฎ์สรฐ์ สืบสังข์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า

วันนี้ได้มีการประชุมชี้แจงกับผู้ค้าโบ๊เบ๊ที่ได้ลทะเบียนขอรับความช่วยเหลือจากทม. หลังจากที่กทม.ได้เข้ายึดพื้นที่เลียบครองผดุงกรุงเกษมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อปรับภูมิทัศน์ซึ่งครั้งนี้เป็นการชี้แจงเพื่อรับทราบเงื่อนไขสัญญาการเช่าพื้นที่ประกอบการค้าจากสำนักงานตลาด กทม. และภาคเอกชนโดยมีผู้ค้าย่านโบ๊เบ๊ประมาณ 300 รายมาร่วมรับฟัง


ทั้งนี้สำหรับพื้นที่


ของสำนักงานตลาด กทม. ได้แก่ พื้นที่บริเวณสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา สามารถรองรับผู้ค้าได้ประมาณ 2,000 ราย ไม่คิดค่าเช่าพื้นที่ใน 6 เดือนแรก อาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ จะปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 6 ประมาณ 2,000 ตรารางเมตร เป็นล็อคจำหน่ายสินค้าประมาณ 100 ล็อค เพื่อรองรับผู้ค้าโดยจะกำหนดอัตราค่าเช่าในภายหลัง แต่คาดว่าค่าเช่าจะไม่สูงมากนัก

ส่วนอาคารโบ๊เบ๊บำรุงเมือง



ใกล้โรงพยาบาลหัวเฉียว ถ.บำรุงเมือง เขตป้อมปราบฯ ซึ่งเป็นอาคารใหม่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ประมาณภายในเดือน ก.พ. นี้ ยังคงเหลือพื้นที่รองรับผู้ค้าได้อีกประมาณ 500 ราย โดยจะไม่คิดค่าเช่าจากผู้ค้าในช่วงระยะเวลา 6 แรก เดือนที่ 6-12 คิดค่าเช่า เดือนละ 500 บาทต่อตารางเมตร

เดือนที่ 13-36 คิดค่าเช่าเดือนละ 750 บาทต่อตารางเมตร และผู้เช่าต้องจ่ายค่าสาธารณูปโภคส่วนกลาง เดือนละ 250 บาท/ตารางเมตร รวมทั้งต้องจ่ายค่าเซ้งสิทธิเช่าพื้นที่ ในอัตรา 24,000-30,000 บาท ต่อตารางเมตร แล้วแต่ทำเล

ทั้งนี้ อาคารฯ

ได้ประสานธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยาเพื่อให้สินเชื่อค่าเซ้งแผงด้วย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณประเสริฐ โทร. 08 1565 3321



ขณะที่ตลาดกลางสะพานขาว


บริเวณโรงหนังแอมบาสซาเดอร์เก่า บริเวณสี่แยกสะพานขาว ซึ่งเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรองรับผู้ค้าย่านโบ๊เบ๊ได้ทั้งหมดและสามรถเข้าประกอบการค้าได้ทันที โดยแสดงเจตจำนง พร้อมเลือกแผงและชำระค่าจองสิทธิ 5,000 บาท ที่สำนักงานอาคารตลาดกลางสะพานขาว ซึ่งจะได้รับสิทธิงดเว้นจ่ายค่าเช่าพื้นที่สูงสุด 8 เดือน รวมทั้งต้องจ่ายค่าเซ้งสิทธิการเช่าพื้นที่ทุก 3 ปี ในอัตรา 55,000-95,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2282 7951

นางชนิศฎ์สรฐ์ กล่าวอีกว่า


ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. 50 ถึงวันนี้มีผู้ค้าลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 956 ราย อย่างไรก็ตามทางเขตฯ จะตรวจสอบภายหลังว่าผู้ค้าที่มาลงทะเบียนดังกล่าวนั้น เป็นผู้ค้าย่านโบ๊เบ๊ย่านโบ๊เบ๊จริงจำนวนเท่าใด เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือได้ถูกต้องไม่มีปัญหาภายหลัง


ขณะที่แม่ค้าอีกกลุ่มหนึ่ง


ได้มีกลุ่มผู้ค้าโบ๊เบ๊อีกส่วนหนึ่งนำลูกหลานตัวเล็กๆ สวมใส่ชุดนักเรียนมายื่นแจกจดหมายเปิดผนึกที่หน้าศาลาว่าการกทม.โดยมีข้อความว่า

ตั้งแต่มีคำสั่งปิดตลาด แม่หนูเป็นทุกข์ใจมาก แต่แม่เสียใจมากที่สุดก็ตอนที่ตลาดโบ๊เบ๊ริมถนนถูกรถแมคโครขุด ปิดกั้นด้วยรั้วสังกะสี แม่หนูไม่ได้ขายของ หนูไม่มีเงินไปโรงเรียนเลย แม่หนูบอกว่าหมดตัวแล้ว

หนูไม่เข้าใจ แต่หนูเห็นแม่ร้องไห้ทุกวัน แม่บอกว่าตลาดโบ๊เบ๊ทำให้เรามีกิน มีใช้ มีเงินไปโรงเรียนหนูจึงเข้าใจ ของขวัญวันเด็กปีนี้หนูอยากให้ท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานครจัดตลาดโบ๊เบ๊คืนให้แม่หนูเพราะหนูจะได้มีกิน มีเงินไปโรงเรียน จากลูกแม่ค้าพ่อค้าโบ๊เบ๊



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์