2วัยรุ่นซิ่งจยย.ป่วนเมืองก่อนยิงตำรวจชุมชนดับ

"โจ๋ป่วนเมือง ตร.บ้านประสบเหตุ เรียกตรวจ กลับโดนยิงดับคาที่"


2วัยรุ่นซ่า ซิ่งรถจยย. ป่วนเมือง ตำรวจชุมชนประสบเหตุเรียกตรวจสอบ แต่กลับถูกยิงสวนด้วยอาวุธปืนลูกซองดับคาที ตรวจสอบสภาพศพถูกคมกระสุนเจาะร่างถึง 11 แห่ง

(11มค.) เวลา 00.10 น. ร.ต.ท.สุทธิพงศ์ อ่อนละออ ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.สมุทรสาคร รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณเชิงสะพานมหาชัย ทางไปสหกรณ์ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผกก.สภ.อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ธีระเดช อธิภัคกุล รองผกก.สภ.อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ สวป.สภ.อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพนายวัชรพงศ์ แทนวันดี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206/218 ถ.เจษฎาวิถี ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สวมเสื้อสีดำแขนสั้นลายการ์ตูนกางเกงยีนส์ขายาว นอนหงายอยู่กับพื้นกลางถนน โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 10 แห่ง และที่หน้าผากอีก 1 แห่ง รวม 11 แห่ง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำหมายเลขทะเบียน กบน 495 สมุทรสาครของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ จากการทรัพย์สินในตัว สร้อยสแตนเลสแขวนคอกับพระเลี่ยมทอง และกระเป๋าสตางค์มีเงิน 2,000 บ.อยู่ครบ

"คาดวัยรุ่นพกปืนมา คิดว่าเป็น ตร.มาจับจึงยิงก่อนหนี"


สอบสวนในเบื้องต้น ส.ต.อ.เกียรติยศ ภู่กาญจน์ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปรามหน่วยบริการประชาชนวัดตึกมหาชยาราม กล่าวว่า นายวัชรพงศ์ ผู้ตายเป็นตำรวจชุมชนหน่วยบริการวัดตึกหรือราษฎรอาสา โดยทำงานมาประมาณ 5 ปีแล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้น วันนี้เซึ่งเป็นเวรพักของนายวัชรพงศ์ แต่ตนซึ่งอยู่เวรได้ชวนนายวัชรพงศ์ ออกมาเป็นเพื่อน โดยก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน และบังเอิญรถตนน้ำมันหมด จึงแวะเติมที่ปั๊มนวพรคาร์แคร์ ซึ่งเป็นปั๊มน้ำมันหลอด โดยมีนายวัชรพงศ์ ขี่ตามมาด้วย ระหว่างที่ตนเติมน้ำมันอยู่นั้น ได้มีวัยรุ่นจำนวน 2 คนสวมเสื้อสีดำแขนสั้นขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรถจยย.แบบผู้หญิง รุ่นมีโอ หรือนูโว ไม่ทราบสีหมายเลขทะเบียน ขับมาแล้วดับไฟหน้าพร้อมกับยกล้อ เมื่อนายวัชรพงศ์ เห็นดังนั้น จึงบอกตนว่า พี่เดี๋ยวตามไป จะขอไปตรวจดูก่อน จากนั้นจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามวัยรุ่นทั้งสองไป

เมื่อตนเติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขี่รถตามไป ปรากฎว่า ขณะกำลังขับรถจยย.ไล่หลังไปนั้น ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และนายวัชรพงศ์ ได้ล้มลงกับพื้น ส่วนวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถจยย. หลบหนีไปตามเส้นทางถนนสายสหกรณ์ โดยสาเหตุนั้นตนคาดว่า วัยรุ่นทั้งสองได้พกปืนมา และอาจจะมาก่อเหตุในพื้นที่ และเมื่อเห็นนายวัชรพงศ์ ซึ่งคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้จอด เพื่อตรวจสอบ จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ เพื่อหลบหนีความผิดก็เป็นได้

"ยืนยันช่วยเหลือ ครอบครับ ตร.อาสา เต็มที่"


สอบสวน นางเตือนใจ ธงแก้ว อายุ 33 ปี ภารยาผู้ตาย ซึ่งให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุไม่นาน สามียังอยู่ที่บ้าน และกำลังจะเข้านอนเพราะพึ่งเลิกจากงานฉลองเลี้ยงดื่มสุรากันที่ป้อมวัดตึก จากนั้นก็ได้ยินเพื่อนตำรวจมาเรียก และก็พากันออกไป จนทำให้เป็นสาเหตุให้สามีต้องเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าก็ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน ยกเว้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่ป้อมตำรวจแห่งนี้ เคยถูกวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงถล่ม โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งไม่ทราบว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่

ทางด้าน พ.ต.อ.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผกก.สภ.อ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะเป็นแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งจะต้องเร่งสืบสวนสอบสวนจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และส่วนการช่วยเหลือราษฎรอาสานั้นก็จะต้องดูตามระเบียบของทางราชการก่อน โดยจะหาทางช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจชุมชนรายนี้ต่อไปด้วย แต่ยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์