ลูกทรพีฉุนขอเงิน200บาทไม่ได้ใช้พระพุทธรูปฟาดหัวพ่อดับ

"ขอเงินแม่กินเหล้าต่อ แม่ไม่ให้พ่อดุซ้ำ ฉุนพระพุทธรูปฟาดพ่อดับ"


ลูกทรพีเมาแอ๋เข้าบ้าน ขอเงิน 200 บาทไปกินเหล้าต่อ แต่แม่ไม่ให้ แถมพ่อด่าซ้ำ ฉุนจัดคว้าพัดลม-วีดีโอฟาดหัว ไม่หนำใจยกพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว ทุบหัวพ่อบังเกิดเก้าเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่ชาวบ้าน-ตำรวจรวบไว้ได้

(11มค.) เวลา 02.30 น. ร.ต.ท.บัญชา วิจิตรพงษา พนักงานสอบสวนเวร สภ.อ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 8 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.สรพล สรสกุลชัย ผกก.สภ.อ.เมืองพิจิตร พ.ต.ท.ยงยุทธ ธุวพณิชยนัน รองผกก.(ป.) สภ.อ.เมืองพิจิตร แพทย์จากโรงพยาบาลพิจิตร

ในที่เกิดเหตุพบนายสุภาพ เกษมสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 8 ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจห้องเช่าย่านคลองคะเชนทร์ สวมเสื้อสีขาว กางเกงขายาว นอนเสียชิวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านในสภาพคว่ำหน้า มีรอยแผลถูกตีบริเวณศรีษะแผลยาวกว่า 30 เซนติเมตร ใกล้ศพผู้ตาย พบพัดลม วีซีดีและซากพระพุทธรูปอยู่ในสภาพกระจัดกระจายและเปื้อนเลือด

"ให้การไม่รู้เรื่องรับสารภาพฆ่าพ่อ เพราะไม่ให้เงินกินเหล้า"


จากการสอบสวนนางแจง เกษมสวัสดิ์ อายุ 51 ปี ภรรยาของผู้ตายให้การว่า คนที่ลงมือสังหารโหในครั้งนี้ คือ นายจิตรเกษม เกษมสวัสดิ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของตนเอง ส่วนสาเหตุมาจากบุตรชายซึ่งเป็นคนเกเรไม่ทำงาน คืนเกิดเหตุ บุตรชายอยู่ในอาการเมาสุรา ได้มาขอเงินตนจำนวน 200 บาท แต่ตนไม่ให้เนื่องจากเห็นว่าเมาแล้ว

ขณะเดียวกัน นายสุภาพ มาเห็นจึงเข้ามาดุด่านายจิตรเกษม บุตรชาย ทำให้บุตรชายโกรธ ใช้พัดลมฟาดที่ศีรษะ จากนั้นใช้วีดีโอซีดีฟาดซ้ำ ตนพยายามห้ามแต่ไม่สำเร็จ นายสุภาพ ได้ต่อสู้ บุตรชายจึงคว้าเอาพระพุทธรูปหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ซึ่งเป็นพระประธานในบ้านฟาดที่ศรีษะจนนายสุภาพผู้เป็นพ่อจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นพยายามหลบหนี แต่ชาวบ้านร่วมกับตำรวจรวบตัวใว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีแอลกอฮอล์ในร่างกายถึง 206 มิลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งนายจิตรเกษม ให้การเบื้องต้นกับตำรวจในสภาพที่พูดจาไม่รู้เรื่อง และสารภาพว่าได้ลงมือฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าจริง โดยให้เหตุผลว่าขอเงินไม่ให้ ทางตำรวจจึงได้ควบคุมตัวโดยแจ้งข้อหาฆ่าบุพการีของตนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้านพ.ต.อ.สรพล สรสกุลชัย ผกก.สภ.อ.เมืองพิจิตร กล่าวว่า เหตุการณ์ณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญ และเป็นที่สลดใจกับผู้พบเห็นเพราะว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นบุตรชายที่ลงมือฆ่าพ่อของตนเอง ซึ่งตนอยากให้ผู้ปกครองใส่ใจในการดูแลบุตรหลานโดยเฉพาะการเลี้ยงดูบุตรหลาน และทำครอบครัวให้อบอุ่นเพื่อเป็นการเริ่มต้นทำสังคมโดยเฉพาะสังคมพื้นฐานคือครอบครัวให้อบอุ่นเพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเศร้าใจอย่างคดีที่เกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์