โฆษกสตช.เผยเตรียมรับมือน้ำท่วมใต้แล้ว

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

โฆษก สตช. ในสถานการณ์น้ำท่วม เผย น้ำท่วมภาคใต้ มี 9 จว. แล้ว พัทลุง หนักสุด ตำรวจ จะดูแล ปชช. อย่างดีที่สุด

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในสถานการณ์อุทกภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ พบว่า มี 9 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว โดยพบว่า ในส่วนของจังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมเต็มพื้นที่ ส่วนอีก 8 จังหวัด ได้รับผลกระทบในบางพื้นที่ ทั้งนี้ ในส่วนของการดูแล และให้ความช่วยเหลือประชาชนนั้น ทางเจ้าหน้าที่

จะนำแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกที่ใช้ดูแลและแก้ไขปัญหา ในพื้นที่ของภาคเหนือและภาคกลาง ไปเป็นโมเดลในการแก้ไขปัญหา เบื้องต้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เตรียมกำลังพล อุปกรณ์ การหาเส้นทางสำรองให้พร้อม เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการย่อยขึ้นในพื้นที่ ส่วนกำลังในขณะนี้ได้ประสาน ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ภาค 4 เข้าไปช่วยดูแลแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่ประสบอุทกภัยในส่วนของภาคกลางและ กรุงเทพฯ มีจำนวน 16 จังหวัด 116 อำเภอ 924 ตำบล 5,530 หมู่บ้าน เดือนร้อนทั้งสิ้นกว่า 5,036,000 ราย เสียชีวิตจำนวน 615 ราย สูญหาย 3 ราย

และเนื่องจาก สถานการณ์น้ำท่วม เริ่มคลี่คลายแล้ว ทาง ผบ.ตร.หรือ รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบ จะเข้าประชุม ศภจ.ตร. ทุกวันอังคารเท่านั้น โดยจะมีการประชุมผ่าน คอนเฟอร์เรนซ์ ไปยัง บช. ที่ประสบปัญหา พร้อมกำชับให้ ผู้บัญชาการ เข้าประชุมด้วยตนเอง เพื่อจะได้รับนโยบายและรายงานผลอย่างตรงไปตรงมา ลดขั้นตอนการปฏิบัติด้วย ส่วนการแถลงข่าว จะมีการแจ้งให้
ทราบอีกครั้ง ว่าจะแถลงกี่วัน/สัปดาห์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์