ระนองจับใบกระท่อมบดผง-ยาเสียสาว ผู้ต้องหา 3 คน

"จับกุม ใบกระท่อม ยาเสียสาว"


ระนอง-ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง จับกุมผู้ลักลอบค้าใบกระท่อมบดผง ยาเสียสาว และยาบ้า 2 ราย ได้ผู้ต้องหา 3 คน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ (10 ม.ค.) พ.ต.ท.จีรเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล รองผู้กำกับการกลุ่มงานสืบสวน พร้อมด้วย ร.ต.อ.วินัย เนื้อเขียว รองหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง นำตำรวจสายสืบนอกเครื่องแบบเข้าจับกุม นายซอกู อายุ 36 ปี และนางกานดา อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาสัญชาติพม่า ขณะกำลังปั่นรถจักรยาน ที่บริเวณถนนแพใหม่ หมู่ที่ 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง

ตรวจค้นในกระสอบบรรจุข้าวสารที่วางอยู่บนตัก นางกานดา ที่นั่งซ้อนท้าย พบพืชกระท่อมผงบรรจุใส่ถุงพลาสติก จำนวน 6 ถุงๆ ละ 1 กิโลกรัม และถุงละ 50 กรัม จำนวน 5 ถุง รวมน้ำหนัก 6.25 กิโลกรัม จากนั้นได้พาตัวไปตรวจค้นบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนตัดใหม่ระนองธานี หมู่ที่ 2 ต.บางนอน อ.เมือง ที่ทั้งสองเช่าอยู่ พบยาอัลพร่าโซแลม (Alprazolam) หรือ ยาเสียสาว จำนวน 26 เม็ด ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ซุกซ่อนอยู่ในกระติกน้ำร้อน

"โดนข้อหาหนัก"


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ซื้อกระท่อมบดผงมาจากหญิงชาวไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล ในราคากิโลกรัมละ 700 บาท แล้วเอาไปขายให้แรงงานชาวพม่ากิโลกรัมละ 1,000 บาท ส่วนถุงเล็กขายถุงละ 50 บาท ส่วนยาเสียสาวนั้นเก็บไว้เสพเอง จึงตั้งข้อหาร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อมผง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 4 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกข้อหา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกัน ยังได้จับกุมนายสมาน นุนทรีย์ อายุ 32 ปี บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 227/7 หมู่ที่ 4 ต.บางริ้น อ.เมือง ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 9 เม็ดบรรจุใส่ถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ที่สะเอวชายผ้าโสร่งด้านขวาของผู้ต้องหาที่สวมใส่อยู่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนถูกจับกุมกำลังยืนรอส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในราคา 4,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองระนอง ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์