ขว้างระเบิดเข้าใส่ฐานทหารมาเลย์ ชายแดนยะลา-มาเลย์ เจ็บทันที 4 นาย

"คนร้ายเหี้ยม ขว้างระเบิดใส่"


ยะลา คนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานทหารมาเลย์ ชายแดนยะลา มาเลย์ เจ็บ 4 นาย ทหารไทยผ่านไปพบรีบส่งตัวเข้า รพ.ทันที ทภ.4 ส่งขึ้น ฮ.กลับประเทศในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ม.ค.) เมื่อเวลา 07.00 น. พ.ท.ศักดิ์ศรี งอยประพันธ์ ผบ.ฉก.14 อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับการประสานจาก ร.ท.ดำรง เวียงนาค มว.ปืนเล็กที่ 2 ทำหน้าที่ ผบ. ร้อย ร.1733 พัน ร.312 จ.เชียงราย ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่บ้านดินเสมอ หมู่ที่ 5 ต.คีรีเขต อ.ธารโต แจ้งว่า พบทหารมาเลเซียได้รับบาดเจ็บ จากการถูกขว้างระเบิดภายในฐานในเขตประเทศมาเลเซีย รัฐเคดาห์ จึงขออนุญาตนำผู้บาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ธารโต

"ช่วยส่งกลับ ประเทศ"


ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายอับดุลราซัก วาฮิต นายอัสมี ฮัสฮิต นายยุชไดซิ ยูโซฟ และนายหมัดนาเซอร์ อิสหัค ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว แพทย์ได้ทำการรักษาตัวก่อนที่ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้นำ ฮ.มารับผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งกลับประเทศมาเลเซียในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นทหารสังกัดหน่วยรบขนาดเล็ก รอยัล มาเลย์ ริกิมินิ บัสเลี้ยน รัฐปีนัง ถูกส่งมาประจำการในชุดคอมมานโด บี ดูแลบริเวณชายแดนไทย มาเลย์ ติดกับประเทศไทย ด้าน อ.ธารโต จ.ยะลา มี พ.อ.ริเริลดุลเลาะ เป็นผู้บังคับหน่วยมีกำลังพล จำนวน 25 นาย

ทั้งนี้ เวลา 06.00 น.มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนและกลุ่ม ได้ขว้างระเบิดชนิดขว้างเข้าใส่ฐาน แล้วหลบหนีไป ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำส่งไป รักษาตัวที่ โรงพยาบาล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์