ตร.ภาค 4 จับญาตินักการเมืองกาฬสินธุ์พร้อมอาวุธปืน

"จับปืน จำนวนมาก"


ศูนย์ข่าวขอนแก่น ตำรวจภูธรภาค 4 คุมเข้มกวาดล้างอาวุธสงคราม ป้องกันกลุ่มก่อกวนเข้ามาก่อเหตุในช่วงงานวันเด็ก ล่าสุด จับกุมผู้ต้องหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองเป็นจำนวนมาก อ้างเป็นญาตินักการเมืองดังในจังหวัดกาฬสินธุ์

บ่ายวันนี้ (10 ม.ค.) ที่กลุ่มงานสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุม นำอาวุธปืน และเครื่องกระสุนจำนวนมากมาตรวจสอบ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ บ้านโคกก่อง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมี นายยุทธสิทฐ์ คำสมหมาย อายุ 22 ปี ยอมรับว่า เป็นเจ้าของบ้านและอาวุธปืน เครื่องกระสุน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ และยังอ้างว่า เป็นญาตินักการเมืองดังคนหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์

พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.ภ.4 เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้น และพบอาวุธปืน เครื่องกระสุนจำนวนมากในบ้านหลังดังกล่าวว่าได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลาง เพื่อนำตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนที่ได้รับอนุญาต หรือไม่และเคยใช้ก่อเหตุที่ไหนในลักษณะใดรึเปล่า

อีกทั้งการตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ ก็เป็นไปตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อป้องกันผู้ที่อาจเข้ามาก่อเหตุร้ายในช่วงงานวันแด็ก และเป็นการป้องกันกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง เข้ามาก่อกวนในช่วงนี้ด้วย

"อ้างเป็นญาตินักการเมือง"


สำหรับอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาตรวจสอบ ประกอบไปด้วย อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.แมกกาซีน 2 แมก หมายเลขทะเบียน สข.2/5372, อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. แมกกาซีน 1 แมก หมายเลขทะเบียน อบ.15/1621, อาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 หมายเลขทะเบียน C915056

อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด .22 หมายเลขทะเบียน กท.3600286, อาวุธปืนเดี่ยวลูกซอง ขนาด 12 ปืนแก๊ปประจุปาก ลำกล้องยาว 102 ซม.โดยปืนทั้งหมดนี้มีใบอนุญาต แต่อาวุธปืน เดี่ยวลูกซอง หมายเลขทะเบียน กท.1975556 อาวุธปืนลูกกด ขนาด .22 หมายเลขทะเบียน กท.4955069 โดยไม่มีใบอนุญาต

เครื่องกระสุนที่สามารถตรวจยึดมาได้ ประกอบด้วย ลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 24 นัด, กระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 55 นัด, กระสุนปืน ขนาด .45 มม.จำนวน 15 นัด, กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 34 นัด, กระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 11 นัด

การตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้ได้ทำตามหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจทั้งก่อนค้นและหลังค้น และได้รับความยินยอมจากเจ้าของบ้าน โดยไม่มีการใช้กำลังขู่เข็ญ หรือประทุษร้ายแต่อย่างใด

ส่วนผู้ต้องหาที่เชิญตัวมาสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์