ตร.รวบเด็ก ม.2 โทร.ขู่บึ้มห้างดังกลางเมืองโคราช

"ทำเพราะอยากเลียนแบบในโทรทัศน์"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ตำรวจรวบมือโทร.ขู่บึ้มห้างดังกลางเมืองโคราช ได้คาตู้โทรศัพท์สาธารณะ เผย เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนมัธยมใน จ.นครราชสีมา รับสารภาพทำ เพราะความคึกคะนองเลียนแบบตามที่ปรากฏในโทรทัศน์ ด้านแม่เผยลูกมีอาการผิดปกติทางสมอง พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยัน ขณะที่ตำรวจ ฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ใช้โทรศัพท์ข่มขู่ให้ผู้อื่น หรือประชาชนแตกตื่นและตกใจกลัว เพราะเป็นการกระทำที่ผิด กม.

วันนี้ (10 ม.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ห้องพนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองนครราชสีมา อ.เมืองจ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ด.ช.แดง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนพิเศษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบุญวัฒนา 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา มาสอบปากคำ ภายหลังก่อเหตุโทรศัพท์ขู่วางระเบิดห้างสรรสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมประสานครูและผู้ปกครองของ ด.ช.แดง มาร่วมสอบสวนด้วย

พ.ต.อ.กรกต สาริยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (รอง ผบก.ภ.จว.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 11.50 น.วันนี้ (10 ม.ค.) ได้มีผู้โทรศัพท์ขู่วางระเบิดชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา เข้ามาที่หมายเลข 0-4424-2555 ของศูนย์วิทยุและปฏิบัติการสายตรวจ 191 สภ.อ.เมืองนครราชสีมา โดยจากการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทร.เข้ามาดังกล่าว พบว่า เป็นหมายเลขจากตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณหน้าโรงเรียนบุญวัฒนา 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา

"ยอมรับ ขู่วางระเบิดจริง"


จึงได้สั่งให้ ร.ต.อ.จุลทะ จันทน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.อ.เมืองนครราชสีมา และ จ.ส.ต.วชิรพันธ์ ทวีชาติ เข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบเด็กชายแดง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนพิเศษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนบุญวัฒนา 2 กำลังโทรศัพท์พูดคุยกับศูนย์วิทยุฯ จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.อ.เมืองนครราชสีมา

จากการสอบสวน เด็กชายแดง ให้การรับสารภาพว่า ได้โทรศัพท์ขู่วางระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา จริง เนื่องจากดูข่าวตามสื่อต่างๆ โดยเฉพาะโทรทัศน์ จึงเกิดความคึกคะนองแล้วโทรศัพท์มาที่หมายเลขดังกล่าว เนื่องจากเห็นหมายเลขโทรศัพท์นี้ติดอยู่ตามโรงเรียน ว่า มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้โทร.แจ้งตามหมายเลขดังกล่าว และจากการสอบปากคำมารดา ของ ด.ช.แดง ทราบว่า ด.ช.แดง มีอาการผิดปกติทางสมอง โดยได้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

พ.ต.อ.กรกต กล่าวฝากไปถึงผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน ว่า ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้ใช้โทรศัพท์ในลักษณะข่มขู่วางระเบิดหรือเหตุอื่นใด ในลักษณะที่ทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนโดยส่วนรวมแตกตื่น ตกใจกลัว ซึ่งเป็นกระทำที่ผิดกฎหมาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์