สาวใหญ่คลั่งสังหารแม่ เชือดคอตัวเองตายตาม

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 9 ม.ค.


พ.ต.ท.ประสาทพร ศรีสุโข สารวัตรเวร สภ.อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 45/37 หมู่บ้านชลเทพ หมู่ 9 ต.บางพลีใหญ่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ ผกก. พ.ต.ท. อนันต์ วงศ์ศรีสุนทร รอง ผกก.ป พ.ต.ต.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร สว.สส. นำกำลังตำรวจ แพทย์เวร รพ.บางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ภายในบ้านมืดสนิท เนื่องจากถูกตัดไฟ


พบศพผู้หญิง 2 ศพ นอนจมกองเลือดอยู่ใกล้กัน ทราบชื่อนางฉลอง ตันเจริญ อายุ 74 ปี สภาพศพถูกปาดคอด้วยของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์ หลอดลมขาด และนางสุพัตรา ตันเจริญ อายุ 50 ปี ลูกสาวของนางฉลอง มีแผลถูกปาดคอเช่นกัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชม. ข้างศพพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนที่มุมห้องพบมีดทำครัวตกอยู่อีก 1 เล่ม ที่ประตูบ้านมีเชือกไนลอนผูกอยู่กับเหล็กดัด บริเวณกลางห้องมีบันไดเหล็กตั้งอยู่ใต้พัดลมเพดาน

นอกจากนี้

ภายในบ้านยังพบหม้อต้มยา เตาถ่าน และยาสมุนไพรจำพวกมะกรูด ตะไคร้ จำนวนมาก วางกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น

จากการสอบสวน


น.ส.เจริญรัตน์ ทองเฉลิม อายุ 19 ปี ลูกสาวของนางสุพัตรา และเป็นหลานสาวของนางฉลองให้การว่า ตนอยู่บ้านที่ จ.ปทุมธานี ส่วนบ้านที่เกิดเหตุ แม่อาศัยอยู่กับยายเพียงลำพัง 2 คน ทั้งคู่มีอาการทางประสาท โดยยายป่วยเป็นโรคประสาทก่อน และเมื่อแม่มาคอยดูแลยายทำให้เครียดจนป่วยเป็นโรคประสาทไปอีกคน

ก่อนหน้านี้พ่อเคยพาไปรักษาที่ รพ.สมเด็จ เจ้าพระยา

แต่อาการไม่ดีขึ้น หนำซ้ำยายยังหาสมุนไพรมาต้มยาหม้อกินแก้โรคประสาทเอง เนื่องจากมีคนมาเข้าฝันบอกสูตรยาหม้อต้มกินกันทั้งยายและแม่ จนพ่อทนไม่ไหว ขอแยกทางกับแม่เดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ


น.ส.เจริญรัตน์ให้การต่อไปว่า


ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวันที่ 9 ม.ค. แม่โทรศัพท์ไปบอกว่า พ่อได้บอกขายบ้านหลังที่เกิดเหตุ และจะให้แม่กับยายย้ายไปอยู่บ้านพี่สาวอีกคน ประกอบกับมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับยายด้วยให้รีบมาหาที่บ้าน แต่ตนยังไม่ว่าง

กระทั่งค่ำทำธุระเสร็จ รีบเก็บเสื้อผ้าเดินทางมาถึงประมาณ 4 ทุ่ม พบว่าที่บ้านปิดประตูเงียบเชียบผิดปกติ ตะโกนเรียกอยู่นานไม่มีเสียงตอบ จึงยืมไฟฉายเพื่อนบ้านเข้าไปส่องดูก็ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบศพแม่และยายนอนจมกองเลือดอยู่ในบ้านเลยรีบแจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ ผกก.สภ.อ.บางพลี เปิดเผยว่า


จากการประมวลเหตุการณ์ประกอบกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่า นางสุพัตราเป็นคนลงมือปาดคอฆ่านางฉลองผู้เป็นมารดา จากนั้นพยายามผูกคอตายโดยใช้บันไดเหล็กปีนขึ้นไปจะผูกเชือกกับพัดลมแต่ไม่สำเร็จ จึงนำเชือกมาผูกที่ประตูทางเข้าแต่เตี้ยเกินไปอีก เลยเปลี่ยนใจหันมาใช้มีดปาดคอฆ่าตัวตายตามดังกล่าว

คาดว่าสาเหตุเกิดจากความเครียดจนอาการทางประสาทกำเริบ

เนื่องจากการไม่เข้ารักษาอย่างถูกต้องที่โรงพยาบาล กลับหาสมุนไพรมาต้มกินเองจนอาการหนักไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ เมื่อทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันต่างฝ่ายต่างนำมีดมาข่มขู่กัน ก่อนที่นางสุพัตราจะลงมือฆ่ามารดาแล้วฆ่าตัวตายตามดังกล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์