เผยคดีปล้นเงินปลัดคค.น่าจะอยู่ที่20กว่าล้าน

เผยคดีปล้นเงินปลัดคค.น่าจะอยู่ที่20กว่าล้าน


วันที่ 22 พ.ย. พล.ต.ต.วินัย ทองสอง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายร่วมกันปล้นทรัพย์บ้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เงินสดมูลค่าหลายสิบล้านบาทว่า

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 7 คน และยังเหลือหลบหนีอีก 4 คน รวมทั้ง นายโก้ กุญแจสำคัญด้วย โดยมีคนร้าย 3 คนเข้าปล้นบ้าน อีกคนได้รับฝากเงินที่ปล้นเอาไว้ จากการสอบถาม นายเอก ลูกชายอดีตเลขาส่วนตัวปลัดกระทรวงคมนาคม ให้การว่า เป็นผู้ที่มาพูดเรื่องเงินจำนวนมากในบ้านหลังดังกล่าวให้กลุ่มคนร้ายฟังจริง แต่ตัวเองไม่ได้เข้าปล้นแต่อย่างใด ยอมรับว่า ได้แต่ไปพูดคุยเท่านั้น ส่วนกุญแจสำคัญคือ นายโก้ ที่เป็นคนชักชวนแก๊งนี้เข้าปล้นนั้น คาดว่าหลบหนีอยู่ประเทศลาว ซึ่งกำลังประสานกับเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว อยู่ในการติดตามตัวอยู่


พล.ต.ต.วินัย กล่าวด้วยว่า การฝากขังผู้ต้องหาที่จับได้ เป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้ว โดยจะฝากขังครั้งละ 12 วัน ได้ 7 ครั้ง รวม 84 วัน ทำให้พนักงานสอบสวนมีเวลาในการสืบสวนมากพอสมควร ในการทำสำนวนให้รัดกุม และการประเมินจำนวนเงินที่ปล้นไปนั้น จากคำให้การของผู้ต้องหาที่เชื่อว่าน่าจะได้เงิน 200 ล้านบาทนั้น ยังไม่สามารถเชื่อทั้งหมด สรุปเงินของกลางที่ยึดมาได้ทั้งหมด 16 ล้านบาท และอีกส่วนที่อยู่กับ นายประพันธ์ ผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ อีกประมาณ 9 - 10 ล้านบาท รวมเงินที่ปล้นทั้งหมด 25 - 26 กว่าล้านบาทแล้ว

อย่างไรก็ตามคงต้องมีการการสอบสวนปลัดกระทรวงคมนาคม เพิ่มเติม ว่าในข้อเท็จจริงเงินที่หายไปจำนวนเท่าไรแน่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด


เผยคดีปล้นเงินปลัดคค.น่าจะอยู่ที่20กว่าล้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์