ขว้างระเบิดเข้าใส่ฐานทหารชายแดนยะลา-มาเลย์ เจ็บทันที 4 นาย


คนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานทหารมาเลย์ ชายแดนยะลา มาเลย์ เจ็บ 4 นาย ทหารไทยผ่านไปพบรีบส่งตัวเข้า รพ.ทันที ทภ.4 ส่งขึ้น ฮ. กลับประเทศในเวลาต่อมา

พ.ท.ศักดิ์ศรี งอยประพันธ์ ผบ.ฉก.14 อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับการประสานจาก ร.ท.ดำรง เวียงนาค มว.ปืนเล็กที่ 2 ทำหน้าที่ ผบ. ร้อย ร.1733 พัน ร.312 จ. เชียงราย ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่บ้านดินเสมอ หมู่ที่ 5 ต.คีรีเขต อ.ธารโต แจ้งว่า พบทหารมาเลเซียได้รับบาดเจ็บ จากการถูกขว้างระเบิดภายในฐานในเขตประเทศมาเลเซีย รัฐเคดาห์ จึงขออนุญาตนำผู้บาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่ รพ.ธารโต



ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ


นายอับดุลราซัก วาฮิต นายอัสมี ฮัสฮิต นายยุชไดซิ ยูโซฟ และนายหมัดนาเซอร์ อิสหัค ทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว แพทย์ได้ทำการรักษาตัวก่อนที่ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้นำ ฮ.มารับผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งกลับประเทศมาเลเซียในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า

ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นทหารสังกัดหน่วยรบขนาดเล็ก รอยัล มาเลย์ ริกิมินิ บัสเลี้ยน รัฐปีนัง ถูกส่งมาประจำการในชุดคอมมานโด บี ดูแลบริเวณชายแดนไทย มาเลย์ ติดกับประเทศไทย ด้าน อ.ธารโต จ.ยะลา มี พ.อ. ริเริลดุลเลาะ เป็นผู้บังคับหน่วยมีกำลังพล จำนวน 25 นาย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 06.00 น


มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนและกลุ่ม ได้ขว้างระเบิดชนิดขว้างเข้าใส่ฐาน แล้วหลบหนีไป ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ถูกนำส่งไป รักษาตัวที่ โรงพยาบาล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์