เผา ร.ร.บุรีรัมย์อีกเป็นครั้งที่ 5 เย้ยอำนาจรัฐ-คมช.

"รร.บุรีรัมย์ไหม้อีกแล้ว ครั้งที่ 5"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบุรีรัมย์อีกเป็นครั้งที่ 5 เช้าตรู่วันนี้ที่โรงเรียนบ้านตาเหล็ง อำเภอชำนิ หลังเพิ่งเผาโรงเรียนที่อ.นาโพธิ์เมื่อ 2 วันก่อนหวิดวอดทั้งหลัง เผยตรวจสอบเบื้องต้นพบงัดหน้าต่าง เข้าไปยังห้องเรียนต้นเพลิง ล่าสุด รองผบช.ภ.3 รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดบุรีรัมย์ว่า เมื่อเช้าตรู่วันนี้ (10 ม.ค.) เวลา 05.00 น.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนขนาด 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้แบ่งเป็นชั้นบน 3 ห้อง และชั้นล่าง 3 ห้องของโรงเรียนบ้านตาเหล็ง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา

โดยเพลิงได้ลุกไหม้อยู่บริเวณ ชั้นล่างภายในห้องเรียนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (ป.3) ในจุดที่ตั้งโต๊ะวางชอล์กและกระดานดำ ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ได้ระดมช่วยกันเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วนประกอบกับเป็นห้องปูนซิเมนต์ ทำให้สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ก่อนที่ไฟจะลุกลามไหม้อาคารเรียนขนาด 2 ชั้นเสียหายทั้งหลัง

"คนร้ายงัดหน้าต่างเข้าไปวางเพลิง"


จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า หน้าต่างห้องเรียนที่เป็นต้นเพลิงเปิดอยู่ ในลักษณะถูกงัดหน้าต่างเข้าไปภายในห้อง

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรสีห์ สุนทรศารทูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รองผบช.ภ.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงเรียนบ้านตาเหล็ง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์เป็นการด่วนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่านับตั้งแต่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เข้ายึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 ก.ย.เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้ ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนในพื้นที่จ.บุรีรัมย์แล้วจำนวน 5 ครั้ง ถือเป็นจังหวัดที่เกิดเหตุมากที่สุดในภาคอีสานเท่ากับจังหวัดนครราชสีมา

โดยครั้งที่ 4 เพิ่งเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนขนาด 2 ชั้น โรงเรียนชุมนุมบ้านนาโพธิ์ เขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 ม.ค.หรือเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจนได้ และล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.) มาเกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนขึ้นอีก ที่โรงเรียนบ้านตาเหล็ง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์