โจรเจาะตู้เอทีเอ็มกวาดไปกว่า2ล.

โจรเจาะตู้เอทีเอ็มกวาดไปกว่า2ล.


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ร.ต.ท.นิวัต ทิมเกตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานวิทยาการจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารไทยพาณิชย์

ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาตลาดเก่า ถนนศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่าถูกคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มและกวาดเงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท 
      
จากการตรวจสอบบริเวณด้านหลังตู้เอทีเอ็ม พบว่าที่ฝาตู้เซฟเก็บเงินมีร่องรอยถูกเจาะด้วยแก๊สตัดเหล็กเป็นรอยไหม้ ทะลุเป็นช่องสี่เหลี่ยม กว้างประมาณ 20 x 50 ซม. ภายในพบว่ากล่องเก็บธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 2 กล่องหายไป จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทราบว่ากล่องทั้งสองใบที่หายไปมีเงิน 2,194,000 บาท ห่างจากตู้ประมาณ 1 เมตร พบชุดไซเรนตรวจจับความร้อนตกอยู่ 1 ชุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายเป็นมืออาชีพมีไม่ต่ำกว่า 2 คน อาศัยช่วงปั๊มน้ำมันอยู่ระหว่างการปิดปรับปรุง และปลอดผู้คน เข้ามาแอบตัดระบบไฟฟ้าด้านบนของตู้เอทีเอ็มเพื่อให้ระบบหยุดทำงาน ก่อนใช้แก๊สตัดเหล็กเจาะตู้เอทีเอ็มกวาดเงินสดไป

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อระบบไฟฟ้าถูกตัด กล้องจึงไม่ทำงาน และชุดไซเรนตรวจจับความร้อนก็ถูกทำลายด้วยการตัดสายไฟ ทำให้การตรวจสอบเป็นไปด้วยความลำบาก.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์