โจรใจบาปงัดโบสถ์หลวงพ่อเพชรกวาดเงินบริจาคกว่าแสนบ.

"โจรใจบาปงัดโบสถ์ กวาดเงินบริจาคนับแสนบาท"


โจรใจบาปลอบงัดโบสถ์"หลวงพ่อเพชร" พระคู่เมืองพิจิตรซึ่งเป็นวัดพระอารามหลวง กวาดเงินบริจาคไปเกือบแสนบาท สอบเครียดพระที่จำวัดในโปสถ์อ้างไม่ได้ยินเสียง ทั้งที่จำวัดห่างจากตู้บริจาคเพียง 5 เมตร

(9มค.) เวลา 05.30 น พ.ต.ต.ไกรภพ จั่นเจริญ พนักงานสอบสวน สภอ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีคนทรายไม่ทราบจำนวน ก็งัดพระอุโบสถวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อเพชร พระคู่บ้านคู่เมืองพิจิตร พร้อมทั้งขโมยเงินบริจาคในอุโบสถไป

จากการตรวจสอบพบคนร้ายใช้แชลงงัดประตูพระอุโบสถเข้าไปแล้วขนเอาตู้บริจาคของทางวัดจำนวน 4 ตู้ โดยมีตู้บริจาคเซียมซี 1 ตู้ ตู้บริจาคน้ำมันตะเกียง 1 ตู้ ตู้บริจาคเงินกองทุนการศึกษา ของนักเรียนโรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา และตู้บริจาคน้ำมนต์ของหลวงพ่อเพชร จำนวน1 ตู้ รวม 4 ตู้ โดยคนร้ายได้ขนตู้บริจาคนำไปงัดเอาเงินในตู้ออกที่บริเวณข้างโบสถ์ด้านทิศตะวันตกซึ่งติดอยู่กับถนน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะได้เงินไปกว่า 1 แสนบาท

จากการสอบสวนพระธัญญะ ฉันทะสามโน อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังจะเดินทางมาทำความ

"เงินเต็มตู้ ถูกขนไปเกลี้ยงทิ้งไว้เพียงชแลง"


สะอาดบริเวณรอบพระอุโบสถตามปกติเช่นทุกวัน พบว่าประตูมีรอยงัด จึงได้เรียกให้พระสมพร จันทาโพ อายุ 32 ปี ซึ่งจำวัดอยู่ในพระอุโบสถ ให้ลุกขึ้นเปิดไปดู จึงพบว่า ตู้บริจาคหาย ไปโดยคนร้ายได้ทิ้งแชลงไว้ภายในพระอุโบสถ และตู้บริจาคแต่ละตู้จะมีเงินที่ชาวบ้านบริจาคอยู่เต็มตู้ เนื่องจากเพิ่งผ่านช่วงเทศกาลปีใหม่ และที่สำคัญ มีพระบรมสารีริกธาตุ จาก 9 ประเทศ มาประดิษฐานอยู่อยู่ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากจากทั่วประเทศ เดินทางมาสักการะ จนมีการบูชาน้ำมนต์หลวงพ่อเพชรไป จนไม่เพียงพอ ซึ่งเงินบริจาคก็จะมากขึ้นด้วย

นอกจากนั้นยังมีตู้บริจาค เงินกองทุนโรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา ซึ่งเป็นเงินที่ต้องใช้ในด้านการศึกษาของเด็กที่ยากจนไม่มีโอกาสเรียน และบวชเป็นสามเณร เพื่อศึกษาวิชาทางโลก ถูกคนร้ายลัก ไปด้วย ทำให้เด็กๆเหล่านี้อาจจะต้องประสพปัญหาทางด้านการศึกษา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บหลักฐานเป็นรอยนิ้วมือ ของคนร้ายที่ติดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ รวถึงทำการสอบสวนพระสมพร เนื่องจากจำวัดอยู่ภายในพระอุโบสถแต่กลับไม่ได้ยินเสียงอะไรทั้งที่ตู้บริจาควางห่างจากที่พระสมพรนอนเพียง 5 เมตร และคนร้ายยังมีพฤติกรรมแปลกๆเพราะมีการขนตู้บริจาคไปงัดเอาเงินภายในบริเวณข้างถนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์